​มูลนิธิชูเกียรติปิติเจริญกิจ ตอบแทนสังคมที่หาดใหญ่ มอบทุนการศึกษามูลค่ากว่า 6 แสนบาท


18 ม.ค. 2563

มูลนิธิชูเกียรติปิติเจริญกิจ องค์การการกุศลของกลุ่มธุรกิจชูเกียรติยนต์ จัดกิจกรรมตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาประจำปีในพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นปีที่ 9 จำนวนทุน 203 ทุน เป็นเงิน 632,000 บาท ทายาทยืนยันพร้อมสืบสานปณิธานผู้ก่อตั้งในการทำธุรกิจที่มีคุณธรรมควบคู่กับการตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง


(18 ม.ค.63) ณ บริษัท ชูเกียรติยนต์ จำกัด สำนักงานใหญ่ (มาสด้าชูเกียรติยนต์หาดใหญ่) ถ.ลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มูลนิธิชูเกียรติปิติเจริญกิจ จัดพิธีมอบทุนการศึกษา และทุนสนับสนุนองค์กรการกุศล ประจำปี 2562 โดยได้รับเกียรติจากคุณเถกิงศักดิ์ ยกศิริ อดีตรองเลขาธิการศอ.บต. ร่วมกล่าวให้โอวาทแก่ผู้ได้รับมอบทุน มีคุณสิทธิโชค ปิติเจริญกิจ รองประธานมูลนิธิกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมผู้บริหาร ทีมงานกลุ่มชูเกียรติยนต์หาดใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

คุณชูเกียรติ ปิติเจริญกิจ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิชูเกียรติปิติเจริญกิจ ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาต่อเยาวชนของชาติมาโดยตลอด มูลนิธิจึงให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนในรูปแบบต่างๆ ติดต่อกันเป็นระยะเวลา26 ปี ซึ่งโครงการทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ในจังหวัดสงขลา เป็นโครงการที่มูลนิธิจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 หวังจะช่วยให้นักเรียน นักศึกษา มีอนาคตที่ดีมีความรู้ความสามารถ มีวิชาเป็นเสมือนทรัพย์สินติดตัวไปตลอดชีวิต รวมถึงมอบให้องค์สาธารณกุลต่างๆ ด้วย ได้ทำการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา และเงินบริจาคสำหรับองค์กรภาครัฐและเอกชนรวมจำนวนทุน 203 ทุน เป็นเงิน 632,000 บาท โดยแบ่งเป็นทุนต่างๆ ดังนี้

เงินบริจาคสำหรับองค์กรภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย

1.มูลนิธิตระกูลโล้ว 10,000 บาท

2.สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา 10,000 บาท

3.หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ 10,000 บาท

4.ร.ร.การศึกษาคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่ 10,000 บาท

5.ร.ร.โสตศึกษา จ.สงขลา (คอหงส์) 10,000 บาท

6.ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จ.สงขลา 10,000 บาท

7.โรงพยาบาลหาดใหญ่ 30,000 บาท

มีคุณสิทธิโชค ปิติเจริญกิจ

และได้มอบทุนการศึกษา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทุนละ 2,000 บาท ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ทุนละ 2,500 บาท ระดับชั้นมัธมศึกษาตอนปลายและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ทุนละ 3,000 บาท ระดับอุดมศึกษา ทุนละ 5,000 บาท และทุนการศึกษาสำหรับบุตรพนักงานกลุ่มชูเกียรติยนต์ รวมทุนการศึกษาจำนวนทุนทั้งหมด 203 ทุน เป็นเงิน 632,000 บาท บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขความปลื้มปิติยินดี ผู้ได้รับมอบทุนทุกคนต่างชื่นชมและขอบคุณในนำใจของมูลนิธิชูเกียรติปิติเจริญกิจ ที่มีให้กับสังคมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

คุณสิทธิพันธ์ และคุณณิชา ปิติเจริญกิจ ผู้บริหารรุ่นใหม่ บจก. มิตซูชูเกียรติ สาขานครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทางมูลนิธิชูเกียรติปิติเจริญกิจ ได้ให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนสังคม เป็นสิ่งที่คุณปู่ชูเกียรติ สอนลูกหลานอยู่เสมอ การมอบทุนการศึกษาเปรียบเสมือนการให้โอกาส ให้แสงสว่างแก่เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ ซึ่งกลุ่มชูเกียรติ ทำมาอย่างต่อเนื่องเกือบ 30 ปี ปีนี้แม้เศรษฐกิจในภาพรวมจะไม่ดีนักแต่ธุรกิจของกลุ่มชูเกียรติ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจควบคู่การดูแลสังคมสมปณิธานความตั้งใจของคุณปู่ชูเกียรติ ปิติเจริญกิจ สืบเนื่องต่อไป

คุณสิทธิพันธ์ และคุณณิชา ปิติเจริญกิจ