สิ้นสุดการรอคอย เปิดใช้แล้วสะพานลอยบันไดเลื่อนหน้าม.อ.แห่งแรกของภาคใต้ (มีคลิป)


3 พ.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- อบจ.สงขลา เปิดใช้สะพานลอยบันไดเลื่อนแห่งแรกของจังหวัดสงขลา ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดปัญหาการจราจร

IMG_9142.JPG

วันนี้ (3 พ.ค. 59) ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดใช้สะพานลอยบันไดเลื่อน ตามโครงการการใช้เทคโนโลยีส่งเสริมคุณภาพชีวิต เดินหน้าอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงวัย ผู้ป่วย เด็ก สตรี และประชาชนทั่วไป พร้อมลดอุบัติเหตุและแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

[video-0]

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้ปัญหาสุขภาพเป็นปัญหาที่ทางภาครัฐจำเป็นต้องสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งสาธารณประโยชน์ เพื่อรองรับผู้สูงวัย รวมทั้งการเจ็บป่วยที่เกิดจากความสูงวัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จึงมีนโยบายในการสร้างคุณภาพชีวิต เพื่อการสัญจรไปมาของผู้สูงวัย ผู้ป่วย เด็ก สตรี ประชาชนทั่วไป จึงได้จัดสร้างสะพานลอยบันไดเลื่อน ขึ้นที่หน้าโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ข้ามไปมาระหว่างโรงพยาบาลกับจุดจอดรถรับส่งผู้โดยสาร ,ห้างเทสโก้โลตัส รวมถึงผู้ป่วยและญาติที่พักอยู่ในอาคารเย็นศิระ ภายวัดโคกนาว ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลซึ่งเป็นที่พักสำหรับผู้ป่วยและญาติที่มีความลำบากทางการเดินทางและมีฐานะยากจน
IMG_8997.JPG
สำหรับสะพานลอยบันไดเลื่อนหน้าโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ก่อนหน้านี้เป็นสะพานลอยธรรมดาที่มีผู้ใช้บริการเดินข้ามเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียน  นักศึกษา ผู้มาติดต่อราชการการ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มารับการตรวจรักษาพยาบาล  มีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ต้องข้ามถนนตรงจุดนี้ต่อวันมีมากที่สุดในอำเภอหาดใหญ่

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยบันไดเลื่อนดังกล่าวของสะพานทั้งสอง ฝั่ง ด้วยงบประมาณ 17.925 ล้านบาท โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ 18 มกราคม 58 สิ้นสุดสัญญา 11 สิงหาคม 58  แต่การดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2559 และเริ่มเปิดใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ (3 พฤษภาคม 2559) เป็นต้นไป

สำหรับสะพานลอยบันไดเลื่อนเป็นแบบ OUTDOOR มีระบบกันน้ำระบบอัตโนมัติ มีเซ็นเซอร์น้ำหนักและเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ป้องกันอุบัติเหตุฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี สามารถให้ประชาชนใช้บริการสัญจรที่สะดวก สามารถลดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งนอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงวัย ผู้ป่วย เด็ก สตรี และประชาชนทั่วไป ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย

ผู้ใช้บริการสะพานลอยบันไดเลื่อน หลายท่านกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการ รู้สึกชอบ มันสะดวกสบายมาก ไม่ต้องเหนื่อยหอบ คนแก่ ผู้ป่วยก็ไม่ต้องลำบากไม่ต้องเหนื่อยเหมือนเมื่อก่อนที่ใช้สะพานลอยแบบทั่วๆไป นับเป็นสะพานลอยที่ทันสมัยเชิดหน้าชูตาให้กับจังหวัดสงขลา พร้อมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ที่ใช้บริการด้วย

IMG_9103.JPGIMG_9085.JPGIMG_9040.JPGIMG_9005.JPGIMG_9156.JPGIMG_9134.JPG