ม.หาดใหญ่ ​ ​OPEN HOUSE เปิดหลักสูตร “GLOBAL CITIZEN” สร้างวิชาชีวิตให้เยาวชนรุ่นใหม่


21 ม.ค. 2563

ม.หาดใหญ่ ร่วมกับ YourNextU YOUNG OPEN HOUSE เปิดหลักสูตร GLOBAL CITIZEN” สร้างวิชาชีวิตให้เยาวชนรุ่นใหม่ LAMPS BY HATYAI U. ร่วมกับ YourNextU YOUNG เปิดหลักสูตร GLOBAL CITIZEN เน้นการสร้างคุณสมบัติ 6C ให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีความพร้อมในโลกยุคใหม่


ในโลกปัจจุบัน การศึกษาที่เน้นเพียงวิชาการไม่เพียงพอที่จะส่งเสริมให้เด็ก ๆ เติบโตและปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงรอบตัวได้ “สิ่งที่ YourNextU YOUNG ให้ความสำคัญจึงไม่ใช่วิชาการ ไม่ใช่วิชาชีพ แต่เป็นวิชาชีวิต (life skill)” อันประกอบไปด้วย 6C ได้แก่ สร้างความสามารถ(Competence) เสริมความเชื่อมั่น(Confidence) สร้างตัวตน(Character) ใส่ความเข้าใจและห่วงใย(Caring) สานความสัมพันธ์(Connection) สร้างสรรค์สิ่งที่ดี(Contribution) ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยต่อยอดฐานอันแข็งแกร่งของเด็กทุกคน และทำให้เด็กเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพในทุกแง่มุมของชีวิต

LAMPS BY HATYAI U. หลักสูตรการเรียนรู้เพื่ออนาคต ม.หาดใหญ่ ร่วมกับ YourNextU YOUNG มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ที่อยากสร้างเสริมให้เยาวชนเติบโตเป็นพลเมืองที่มีความพร้อมในโลกยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง (Global Citizen) จึงร่วมมือกันจัดหลักสูตร GLOBAL CITIZEN” ที่เน้นการสร้างคุณสมบัติ 6C ที่ได้กล่าวมาข้างต้น โดยโครงการนี้คือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้โครงการ LAMPS ของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่มีความสมบูรณ์ครบองค์ประกอบในด้าน P: People and Personality

งาน open house ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดหลักสูตร GLOBAL CITIZEN เพื่อให้ผู้ปกครองและเยาวชนในภาคใต้ได้ทำความรู้จักหลักสูตร พร้อมทั้งมีหัวข้อเสวนาเพื่อสร้างความรู้ให้ผู้ปกครอง และมีกิจกรรมเวิร์คช็อปให้ลูกหลานได้สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตและเป็นการทดลองการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ LAMPS BY HATYAI U. หลักสูตรการเรียนรู้เพื่ออนาคต ม.หาดใหญ่ เปิดสอนหลักสูตรเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป ที่สนใจรายวิชาเฉพาะทางและเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งหลักสูตรการเรียนรู้เพื่ออนาคต มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ได้ต่อยอดจาก สถาบันดนตรี Pop Music Academy ที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ได้เปิดทำการสอนวิชาดนตรีและศิลปะ สำหรับมาในระยะหนึ่งและได้ผลการตอบรับและประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยโครงการ LAMPS BY HATYAI U. จะเน้นทักษะทางด้านการปฏิบัติ เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน ถึงระดับชั้นสูง ในด้าน L: Language (ภาษา), A: Art (ศิลปะ), M: Music (ดนตรี), P: People and Personality (การพัฒนาตนเอง) และ S: Sports (การกีฬา) โดยจัดการเรียนการสอนเน้นคอร์สระยะสั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะของตนเอง และได้ศึกษาจากคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างแท้จริง