ภาคเอกชนลงทุนใหญ่ "เทศกาลโคมไฟนานาชาติ" หวังฟื้นการท่องเที่ยวด่านนอกกลับมาคึกคักอีกครั้ง


22 ม.ค. 2563

เอ็มบีไอ กรุ๊ป กลับมาลุยธุรกิจที่ด่านนอก สะเดาอีกครั้ง เปิดตัวกิจกรรมใหญ่ที่ทุ่มทุนสร้างนรับสิบล้านบาทกับมหกรรมหุ่นโคมไฟนานาชาติ Lanterns Festival 2020 เนรมิตรพื้นที่กว่า 10 ไร่ จัดแสดงโคมไฟรูปแบบต่างๆ เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พบกับหลากหลายรูปแบบหลายสีสันของโคมไฟที่พร้อมปรับเปลี่ยนตามเทศกาลต่างๆ

ค่ำคืนวันที่ 21 มกราคม 2563 นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานในพิธิเปิดงาน"มหกรรมหุ่นโคมไฟนานาชาติ Lanterns Festival 2020 " โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีตำบสำนักขาม รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน"มหกรรมหุ่นโคมไฟนานาชาติ Lanterns Festival 2020 " ณ เอ็มบีไอ รีสอร์ท ด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดยโครงการดังกล่าว นายเทดดี้ เตียว ประธานกรรมการบริษัท เอ็มบีไอ กรุ๊ป จำกัด เป็นแม่งานในการจัดงานมหกรรมหุ่นโคมนานาชาติในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการออกแบบ การแสดงโชว์หุ่นโคมไฟแอลอีดี ใหม่ทั้งหมด แต่ละจุดใหญ่โตอลังการ พร้อมแสงสีเสียงครบครันตระการตา จัดแสดงบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ มีที่่จอดรถสะดวกสบาย ถือเป็นเปิดศักราชใหม่ ของ บริษัทเอ็มบีไอ ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของบ้านด่านนอกอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการที่จะเข้ามาท่องเที่ยวและร่วมลงทุน ฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองชายแดนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางกลุ่มเอ็มบีไอ ยังได้มีการพัฒนาพื้นที่ต่างๆ ให้สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนด่านนอกมากยิ่งขึ้น มีการทาสีอาคารหลากสีสัน มีการทาสีรุ้งบนถนน สร้างจุดแลนมาร์คใหม่ในการถ่ายรูปด้วยบันไดสวรรค์ ที่ผู้คนหลั่งไหลกันมาต่อคิวเยี่ยมชมและเซลฟี่กันไม่ขาดสาย เอ็มบีไอ ยังเตรียมจัดงานเทศกาลสงกรานต์ด่านนอก ให้ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ด้วยความตั้งใจสูงสุดคือการคืนความสุขความคึกคักของเมืองด่านนอกให้กลับมาอีกครั้งโดยเร็วที่สุด


สำหรับเทศกาลโคมไฟนานาชาติ Lanterns Festival 2020 ที่สนามโรงแรม MBI RESORT ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เปิดให้ชมทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 - 22.00 น. โดยมีค่าเข้าชม 100 บาท เด็กสูงไม่เกิน 90 ซม. เข้าชมฟรี