หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลดีหลวง อำเภอสทิงพระ


24 ม.ค. 2563

จังหวัดสงขลา จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลดีหลวง อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

(23 ม.ค. 62) ที่ วัดดีหลวง ตำบลดีหลวง อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประทานเปิดโครงการจัดหวัดเคลื่อนที่ฯ ร่วมกับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชน โดยมีพระครูธรรมทร กิจจา ท่านเจ้าอาวาสวัดดีหลวง นายวรณัฐ หนูรอด ปลัดจังหวัดสงขลา นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอสทิงพระ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดยโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ฯ ได้จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในเชิงรุก ซึ่งส่วนราชการ เอกชน ออกหน่วยบริการในด้านต่าง ๆ ด้านหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดสงขลา จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือในการรักษาป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนให้บริการในการตรวจสุขภาพร่างกาย พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ได้มีกิจกรรมมอบทุนให้กับเด็กนักเรียน (กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี) จำนวน 10 ทุนๆละ 1,000 บาท กิจกรรมมอบรางวัลชุมชนคุณธรรมขับเคลื่อนด้วยพลังบวรตัวอย่าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 นอกจากนี้ได้มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้สูงอายุจำนวน 70 คน และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะความสุขให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

อมลรดา ชูประสิทธิ์ / ข่าว จิราพัฒน์ - วิทยา – ณัฏฐกร / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา