วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามโครงการสร้างเมืองกีฬา Sport city เพื่อพัฒนาสงขลาเมืองกีฬาสู่ความเป็นเลิศ


28 ม.ค. 2563

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา รับฟังบรรยายสรุปและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการสร้างเมืองกีฬา Sport city และความคืบหน้าในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาสงขลาเมืองกีฬาสู่ความเป็นเลิศ


(24 ม.ค. 63) ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตำบลบ้านพรุ จังหวัดสงขลา พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะประธานกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา พร้อมด้วยนางสาวดาวน้อย สุทธินิภานันท์ นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยาและคณะ ลงพื้นที่รับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการเมืองกีฬา sport city โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้ อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 นายสุเมธ อัครพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา นายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาตลอดจนผู้แทนหน่วยงานราชการ เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาภายในจังหวัดสงขลาร่วมให้การต้อนรับ

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับคัดเลือกและประกาศจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองกีฬาประเภทที่ 3 ด้านการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6
(พ.ศ. 2560-2564) ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาอุตสาหกรรมการกีฬา โดยจังหวัดสงขลามีความพร้อมในด้านสนามกีฬามาตรฐานระดับนานาชาติ โดยที่สนามกีฬาติณสูลานนท์สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ถึง 45,000 คนและยังมีศูนย์บริการด้านการกีฬาที่ทันสมัยในการจะต่อยอดให้นักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศในกีฬาอาชีพ

อีกทั้งจังหวัดมีนโยบายเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถด้านการกีฬามาส่งเสริมให้ไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับชาติ ส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพให้ประชาชน โดยจัดตลาดนัดการกีฬา เป็นแหล่งรวมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์การกีฬา โดยในปี 2563 จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับสากล 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี การแข่งขันกรีฑานานาชาติ และยังเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ การแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ สนุกเกอร์ชิงแชมป์แห่งประเทศไทยและชกมวยสงขลาไทยไฟท์ด้วย

ซึ่งในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ จะร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศนายกรัฐมนตรี ระหว่างทีมเยาวชนแชมป์ประเทศไทย (เมืองทองยูไนเต็ด) กับทีมสมาคมสานฝันการกีฬาและร่วมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมวีไอพีกระทรวงศึกษาธิการกับสมาชิกวุฒิสภา ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 14.00 น เป็นต้นไป

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว
จิรพัฒน์-ฟารีด้า-ณัฏฐกร/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา