​มท.2 เปิดกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาประชาชนและผู้สูงอายุ ชิงชนะเลิศจังหวัดสงขลา


28 ม.ค. 2563

มท.2 เปิดกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาประชาชนและผู้สูงอายุ ชิงชนะเลิศจังหวัดสงขลา "สารเกมส์" ครั้งที่ 2 มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ สอดรับวาระสงขลาเมืองกีฬา (Sport city)


(25 ม.ค. 63) ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาประชาชนและผู้สูงอายุชิงชนะเลิศจังหวัดสงขลา "สารเกมส์" ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการแข่งขันกีฬาพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพที่ดี ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ พัฒนาศักยภาพและมาตรฐานการเล่นกีฬาของนักกรีฑาผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปและคัดเลือกนักกรีฑาประชาชนและผู้สูงอายุจังหวัดสงขลาไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น โดยมีนายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักเรียนนักศึกษา ประชาชนในพื้นที่ 16 อำเภอสงขลา ตลอดจนนักกีฬาและกองเชียร์เข้าร่วมอย่างคึกคัก

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบัน จำนวนสัดส่วนของผู้สูงอายุในจังหวัดสงขลามีจำนวนมากขึ้นและมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของสำนักงานสถิติจังหวัดสงขลา เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ระบุจำนวนประชากรของจังหวัดสงขลามีจำนวน 14,326,286 คน และพบว่ามีผู้สูงอายุ จำนวน 210,921 คน คิดเป็นร้อยละ 14.72 ซึ่งจากตัวเลขนี้ทำให้จังหวัดสงขลากำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษในประเด็น "สุขภาพผู้สูงอายุ"

จังหวัดสงขลา จึงได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา สมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทยและชมรมกีฬา ผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา ได้จัดโครงการแข่งขันกรีฑาประชาชนและผู้สูงอายุชิงชนะเลิศ จังหวัดสงขลา "สารภีเกมส์" ครั้งที่ 2 ชิงถ้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง โดยให้หน่วยงาน เทศบาล อำเภอต่างๆในจังหวัดสงขลาทั้ง 16 อำเภอ ได้ส่งทีมเข้าแข่งขันในระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม พ.ศ. 2563 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ขบวนพาเหรด กองเชียร์ การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้สนับสนุนในการจัดการแข่งขันฯ และการมอบเหรียญรางวัลแก่นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขัน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว
ประชา-วิทยา/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา