​พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานวิสุงคามสีมา พิธีปิดทองฝังลูกนิมิต อุโบสถวัดปทุมธาราวาส


28 ม.ค. 2563

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานวิสุงคามสีมาในพิธี ปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา อุโบสถวัดปทุมธาราวาส วันที่ ๒๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ณ อุโบสถวัดปทุมธาราวาส บ้านโปะหมอ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ตามประกาศ สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานวิสุงคามสีมา

มีพระราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้วัดปทุมธาราวาส ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา ตามประกาศบัญชีรายชื่อวัด ที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา งวดที่ ๒ ประจำปี ๒๕๔๐ เป็นลำดับที่ ๖๗ โดยกำหนดเขต กว้าง ๔๐ เมตร ยาว ๔๐ เมตร ประกาศ ณ วันที่ ๑๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๐ และให้นายอำเภอท้องที่ ปักหมายเขตให้ถูกต้องตามที่กำหนดไว้

(26 มกราคม 2563) นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้รับมอบหมายจากนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนปฎิบัติหน้าที่ประธานงานปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา อุโบสถวัดปทุมธาราวาส บ้านโปะหมอ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งงานปิดทองฝังลูกนิมิต ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่สูงสุดของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย อานิสงส์ของการฝังลูกนิมิตนั้น ส่งผลให้เกิดสิ่งที่ดีงามแก่ชีวิตหลายประการ เช่น ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บทุกชาติ ปราศจากอุปัทวเหตุทั้งหลาย ชาติหน้าจะไม่เกิดในตระกูลต่ำ หากเกิดในมนุษย์โลก ก็จะเกิดเป็นท้าวพระยามหากษัตริย์ หากเกิดในเทวโลก ก็จะเกิดเป็นท้าวสักกเทวราช จะสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีผิวพรรณผ่องใส และมีอายุยืนนาน

ข่าว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ภาพ/ปรีชา พิพิษโฆษิตยกุล