รองผู้ว่าฯ ประชุมคณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดสงขลา


30 ม.ค. 2563

นายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าฯสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดสงขลา ครั้งที่1/2563 ณ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

(30 ม.ค.63) ที่ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าฯสงขลา เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดสงขลา ครั้งที่1/2563 โดยมี นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นายเฉลิมพันธุ์ ยินเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สำนักงานจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

โดยการประชุมในครั้งนี้ตามมติคณะกรรมการกลางจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยในการประชุมครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 เห็นชอบข้อเสนอโครงการจัดการขยะมูลฝอยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและเสนอโครงการฯดังกล่าวเพื่อนำเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พิจารณาให้ความเห็นชอบโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เห็นชอบข้อเสนอโครงการเรียบร้อยแล้ว ความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการจัดขยะมูลฝอยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกเอกชนตามประกาศกระทรวงมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาแล้วเห็นว่า มีเหตุผลความจำเป็นในการดำเนินการข้ามเขตจังหวัด และเห็นชอบมอบหมายให้เอกชนร่วมทุนในกิจการของรัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการมูลฝอยให้เกิดความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันหรือเป็นการแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการมูลฝอย

ฟารีด้า รอดกุบ / ข่าว
วิลาศิณี ชนะชัยวงศ์ / ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา