ผู้ว่าฯ พร้อมกงสุลจีน ร่วมเปิดงานแห่พระและตรุษจีนที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)


31 ม.ค. 2563

มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ จัดประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี และงานฉลองครบรอบปีที่ 62 การก่อตั้ง พร้อมขึ้นป้าย “ขอส่งกำลังใจให้อู่ฮั่น” ย้ำนักท่องเที่ยวมั่นใจถึงความปลอดภัยจากโรคไวรัสโคโรนา


ที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดงานมหากุศลประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี และงานฉลองครบรอบปีที่ 62 การก่อตั้ง ตั้งแต่วันที่25 มกราคม –3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน มีนายหม่า เฟิ่งชุน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และคณะกรรมการ สมาคมต่างๆ ภาครัฐ และเอกชน ร่วมงาน

การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อ.หาดใหญ่ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาไหว้พระทำบุญมากขึ้นและเป็นสานสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ภายในงานมีการแสดงสิงโตปักกิ่ง – มังกรทองจากนครสวรรค์, การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง OTOP, การไหว้หลวงปู่ไต้ฮงโจวซือ, เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว, ฮกเต็กแป๊ะกง, การอัญเชิญพระและเทพขึ้นประทับเกี้ยว, พิธีแห่พระรอบเมืองหาดใหญ่ พิธีลุยไฟ พิธีสะเดาะพระเคราะห์

นอกจากนี้ ภายในมูลนิธิได้ติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ พร้อมข้อความว่า “ขอส่งกำลังใจให้อู่ฮั่นและพี่น้องชาวจีนทุกท่าน” ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในเรื่องไวรัสโคโรนา โดยได้ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวมาเลเซียตั้งแต่ด่านตรวจ และในขณะนี้ในพื้นที่จ.สงขลา ยังไม่พบผู้ป่วยจากไวรัสดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวัง หากพบบุคคลที่เข้าข่ายหรือมีอาการสามารถเข้าสู่กระบวนการตรวจได้ทันที