​จัดครั้งแรก“ปั่นเพื่อน้อง ญ.ว.” 16 ก.พ.นี้ หาทุนสนับสนุนการเรียนการสอน


1 ก.พ. 2563

สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง ญ.ว.” หาทุนสนับสนุนการเรียนการสอน ตั้งเป้า 1,500-1,800 คัน ค่าสมัคร 350 บาท เผยจัดครั้งแรก เชิญชวนนักปั่นเข้าร่วมพิสูจน์เส้นทางท้าทาย-ร่วมทำบุญ

(28 ม.ค.63) ณ ห้อง 7401 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ประชุมสรุปการจัดงาน “ปั่นเพื่อน้องญ.ว. ตอนตามหานางหอ” วันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ.63 โดยมีนายณรงค์พร ณ พัทลุง นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เป็นประธานการประชุมพร้อมด้วยดร.ถนอมทรัพย์ นูนน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย

นายณรงค์พร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้องญ.ว.” เป็นกิจกรรมแรกของปี 2563 และเป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมฯจัดกิจกรรมปั่น โดยวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ซึ่งทางสมาคมฯดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่ากิจกรรมบางอย่างของโรงเรียนไม่มีงบประมาณ

“ยกตัวอย่างการเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆทั้งในและต่างประเทศ ค่าใช้จ่ายบางอย่างไม่สามารถเบิกได้ทำให้นักเรียนเสียโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน” จึงอยากเชิญชวนให้นักปั่นทั้งในพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียงและต่างจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะนอกจากความท้ายทายของเส้นทางการปั่นแล้ว ยังได้ทำบุญเป็นทุนสนับสนุนการเรียนการสอนไปด้วย

“เราตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมในการปั่นครั้งนี้1,500-1,800 คน จึงอยากเชิญชวนให้นักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ให้มากๆ” นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย กล่าว

ด้าน ดร.ถนอมทรัพย์ กล่าวว่าต้องขอขอบคุณทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยที่ให้การช่วยเหลือทางโรงเรียนด้วยดีตลอดมา โดยเฉพาะการสนับสนุนทุนการเรียนการสอนให้กับนักเรียนอย่างต่อเนื่อง “ต้องยอมรับความจริงว่าแม้โรงเรียนจะเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่ แต่ในแง่ของงบประมาณที่ได้รับเรามีจำกัดมาก กิจกรรมบางอย่างที่มีความจำเป็นก็ไม่สามารถเบิกงบประมาณได้” ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยเป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง ญ.ว.” ครั้งนี้ จะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภททั่วไป ระยะทาง 50 กิโลเมตร และประเภทสมัครเล่นระยะทาง 7 กิโลเมตร รับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 ก.พ.63 โดยค่าสมัคร 350 บาท ได้รับเสื้อยืดคอกลม 1 ตัว โดยสมัครได้โดยตรงที่ห้องประชาสัมพันธ์โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/Yorwor.PTA ชำระค่าสมัครผ่านธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ : 911-0-78013-0 สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์เข้ากิจกรรมปั่นได้ก็สามารถสนับสนุนได้ด้วยการซื้อเสื้อและบริจาคเงิน