​งาน "OTOP ทั่วไทย สุขใจ @ เมืองเก่าสงขลา" สุดคึกคักผู้คนแห่ร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น


4 ก.พ. 2563

งาน "OTOP ทั่วไทย สุขใจ @ เมืองเก่าสงขลา" สุดคึกคัก ชาวสงขลาแห่ร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

(3 ก.พ. 63) ที่บริเวณโดมลานหน้าพิพิธภัณฑ์สงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "OTOP ทั่วไทย สุขใจ @ เมืองเก่าสงขลา" และในวันนี้ (3 ก.พ. 63) เป็นวันแรกของการจัดงาน บรรยากาศเป็นไปอย่าฝคึกคัก ชาวสงขลาต่างเดินทาง ชม ช้อป ชิม สินค้า OTOP จำนวน 225 บูธจากทั่วประเทศ กันเป็นจำนวนมาก โดยมีการจัดทำจุดเช็คพ้อยท์หน้างาน ในรูปแบบหอนาฬิกาดั้งเดิมที่ถูกรื้อทิ้งไปแล้ว สถานีรถไฟสงขลา ขบวนรถไฟ รวมทั้งป้ายสถานีสงขลา ที่นำมาตั้งเด่นอยู่ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้างาน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวสงขลาเป็นอย่างมาก ที่ต่างมายืนถ่ายภาพเซลฟี่กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากเมืองสงขลามีสถานีรถไฟ แต่ไม่มีรถไฟให้เห็นมานานแล้ว

สำหรับงาน "OTOP ทั่วไทย สุขใจ @ เมืองเก่าสงขลา" สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาจังหวัดสงขลาได้ร่วมกับเครือข่าย OTOP อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ส่งเสริมพื้นที่ตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดเดิมให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และผู้ประกอบการ SMEs จากจังหวัดสงขลา และจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนในจังหวัดสงขลา อีกทางหนึ่งด้วย

ภายในงานมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้า SMEs อาหารชวนชิมจากจังหวัดสงขลา และจากทั่วประเทศ จำนวน 225 บูธ โดยมีผู้ประกอบการของจังหวัดสงขลา จำนวน 65 บูธ การจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าผลผลิตด้านการเกษตรจากกลุ่มสัมมาชีพในชุมชนของจังหวัดสงขลา จำนวน 10 บูธ การจัดงานในครั้งนี้ ใช้เงินผู้ผลิต ผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสมทบเงินเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยไม่ใช้เงินงบประมาณทางราชการแต่อย่างใด ภายใต้การนำของคณะกรรมการเครือข่าย OTOP อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเทศบาลนครสงขลา องค์การบริหารจังหวัดสงขลา โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานในการส่งเสริมสนับสนุน และกำกับดูแล โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ. 63) จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานได้ในวัน และสถานที่ดังกล่าว

ที่มา สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา