ผู้ว่าฯ เป็นประธานเปิดงานไหว้ไท่ส่วยเอี๊ย เสริมโชคเพิ่มบารมีรับปีหนูทอง ณ วัดฉื่อฉาง


4 ก.พ. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานสักการะองค์เทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย เพื่อเสริมโชค เพิ่มบารมี ต้อนรับรับปีหนูทอง ณ วัดฉื่อฉาง วัดจีนแห่งแรกใจกลางเมืองหาดใหญ่


4 กุมภาพันธ์ 2563 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานไหว้ไท่ส่วยเอี๊ย เสริมโชค เพิ่มบารมี รับปีหนูทอง โดยพระอาจารย์จีนธรรมานุกร (เย็นเฮ้า) ผู้ช่วยเจ้าคณะใหญ่ฝ่ายซ้ายจีนนิกายของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย เจ้าอาวาสวัดฉื่อฉาง มอบหมายให้นายกิตติ เจนกำจรชัย ประธานองค์กร”เราเปลี่ยน สงขลาเปลี่ยน”ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้


ทั้งนี้ ชาวจีนเชื่อว่าได้สักการะองค์เทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย องค์เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาจะทำให้ผู้สักการะมีโชคดีมากยิ่งขึ้น และยังเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ทำให้ประชาชนผู้ที่ศรัทธาได้ทราบถึงว่าทางวัดฉื่อฉาง เป็นเพียงวัดเดียวในภาคใต้ที่มีองค์เทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย ครบ 12 นักษตรปี 5 ธาตุรวม 60 องค์ ซึ่งในแต่ละปีองค์เทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามปีนักษัตรและธาตุ โดยบรรยายกาศภายในงานเต็มไปด้วยผู้คนที่มาเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังมีการมอบของที่ระลึกเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มาเข้าร่วมงานอีกด้วย