​เตรียมจัดใหญ่ศึกยิมคาน่า แข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่สวนสองทะเล 14-15 ก.พ.ปักหมุดสงขลาสู่สปอร์ตซิตี้


5 ก.พ. 2563

3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค ร่วมกับ จังหวัดสงขลาและผู้ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันศึกยิมคาน่า รายการ “IDEMITSU SUPER GYMKHANA SONGKHLA THAILAND 2020” ระหว่างวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ นี้ ณ สวนสองทะเล ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “สปอร์ตซิตี้” หัวเมืองภาคใต้


บริษัท 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด โปรโมเตอร์เกมความเร็วชั้นนำของเมืองไทย ร่วมกับจังหวัดสงขลา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, เทศบาลนครสงขลา, สมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, น้ำมันเครื่องอิเดมิตสึ ผู้นำด้านน้ำมันเครื่องจากประเทศญี่ปุ่น และสังกะสีตรา 3 มงกุฎ จัดการแข่งขันรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ในรูปแบบยิมคาน่า ภายใต้ชื่อ “IDEMITSU SUPER GYMKHANA SONGKHLA THAILAND 2020”

การแข่งขันรายการดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ นี้ ณ สวนสองทะเล อำเภอเมืองสงขลา ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ภายใต้การรับรองของราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทางจังหวัดสงขลา ทั้งยังได้รับเกียรติจากนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานจัดงานครั้งนี้

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ 12.00 น. ถึงช่วงเย็นจะเป็นการแข่งขันประมาณคันละ 2-3 สเตจ และจะเริ่มสเตจพิเศษตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีแสงสีเสียงเพิ่มเติมจากลีลาการขับแข่ง จากนักแข่งมากประสบการณ์ทั้งจากประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน อย่างมาเลเซียและสิงค์โปร์ ส่วนวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ จะเริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น. จนถึงช่วงเย็น และตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 21.00 น. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่น

และช่วงพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันได้นั่งในรถแข่งตลอดทั้งสองวัน สัมผัสรถแข่ง นักแข่งอย่างใกล้ชิด พร้อมรับของที่ระลึกจากนักแข่ง และพบกับพริตตี้สาวสวยที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงานศึกรถยนต์รูปแบบยิมคาน่า รายการ “IDEMITSU SUPER GYMKHANA SONGKHLA THAILAND 2020” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รุ่น SUPER FWD, รุ่น SUPER OPEN,รุ่น SUPER RWD, รุ่น SUPER GYMKHANA, รุ่น SUPER PRODUCTION, รุ่น SUPER LADY และ รุ่น SUPER SOUTHERN

สำหรับ ศึก “IDEMITSU SUPER GYMKHANA SONGKHLA THAILAND 2020” เป็นความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นการส่งเสริมกิจกรรมกีฬา การส่งเสริมการท่องเที่ยว การกระตุ้นเศรษฐกิจ และการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของจังหวัดสงขลา เมืองกีฬา (สปอร์ตซิตี้) ก่อนจะขยับขึ้นไปสู่การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบปิดเมืองที่ได้มาตรฐานสากลรายการ “IDEMITSU SUPER TURBO 2021” ภายใต้ความร่วมมือจากจังหวัดสงขลา ในเทศกาลความเร็ว “SONGKHLA THAILAND MOTOR RACING WEEK 2021”

โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหว รวมถึงรายละเอียดของกิจกรรมดังกล่าว ผ่านทาง www.facebook.com/Superturbothailand