โรงเรียนรัตภูมิวิทยา เชิญร่วมงานคืนสู่เหย้าม่วง-ขาวครบรอบ 46 ปี 4 มิ.ย.59


4 พ.ค. 2559

โรงเรียนรัตภูมิวิทยา เตรียมจัดงานคืนสู่เหย้าม่วง-ขาวครบรอบ 46 ปี เชิญชวนศิษย์เก่าร่วมเชิดชูครูรำลึกความหลัง และระดมทุนสนับการจัดซื้ออุปกรณ์วงโยธวาธิตที่ใช้มาตั้งแต่ 2520 หวังพัฒนายกระดับสู่แนวหน้าต่อไปเหมือนเช่นในอดีต

8.jpg

นายกิตติ์ภูมิ คงศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนรัตภูมิวิทยา (ร.ย.) อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เปิดเผยว่าในวันที่ 1 มิถุนายน 2559 โรงเรียนรัตภูมิวิทยา มีอายุครบ 46 ปี ทางคณะครูได้มีการประชุมร่วมกับศิษย์เก่าว่าควรจะมีการจัดงานเพื่อให้ศิษย์เก่าได้กลับมาเยี่ยมเยือนโรงเรียน รำลึกความหลังกันอีกสักครั้ง โดยปกติในวันสถาปนาโรงเรียนจะมีการทำบุญตักบาตรกันเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้เป็นโอกาสดีโรงเรียนมีอายุครบ 46 ปีที่ประชุมจึงมีความเห็นตรงกันว่าควรมีการจัดงานคืนสู่เหย้าด้วย

โดยวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานประกอบด้วย การรำลึกถึงพระคุณครูทั้งในอดีตและปัจจุบัน การเชิญชวนศิษย์เก่าที่จบการศึกษาไปแล้วนับหมื่นคนได้มีโอกาสกลับมาพบปะสังสรรค์กันที่โรงเรียนอีกครั้ง และที่สำคัญเพื่อเป็นการระดมทุนสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีสำหรับวงโยธวาธิต ซึ่งเป็นวงโยฯ ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2520 ปี 2525 ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดวงโยธวาทิตจากทั่วประเทศ ณ กรุงเทพมหานคร

ปัจจุบันอุปกรณ์ดนตรีวงโยธวาทิต หลายชิ้นอยู่ในสภาพชำรุด เสียงเพี้ยน ตกรุ่น เนื่องด้วยข้อจำกัดของงบประมาณทำให้โรงเรียนสามารถจัดซื้ออุปกรณ์ใหม่ทดแทนได้ไม่เพียงพอ แต่ด้วยความตั้งใจของครูและนักเรียนทำให้วงโยธวาทิตโรงเรียนรัตภูมิวิทยา ยังคงออกไปรับใช้สังคมไม่ว่าจะเป็นงานระดับอำเภอ ระดับจังหวัดก็ยังได้รับเชิญไปร่วมแสดงในงานอยู่อย่างสม่ำเสมอ และในปี 2552 ยังได้รับเหรียญทองแดงในการประกวดวงโยธวาทิตขนาดเล็กระดับประเทศอีกด้วย

7.jpg

"เครื่องดนตรีบางชิ้นเราใช้มาตั้งแต่ก่อตั้งวงปี 2520 แม้อุปกรณ์ไม่พร้อมก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจของครูและนักเรียนที่ร่วมกันรักษาวงโยธวาทิต ให้อยู่คู่โรงเรียนของเราลดน้อยลงในการจัดงานคืนสู่เหย้าปีนี้เราจึงวางวัตถุประสงค์ชัดเจนว่าเพื่อระดมทุนสนับสนุนวงโยธวาทิต ซึ่งต้องการเงินซื้ออุปกรณ์จำเป็นเร่งด่วนคิดเป็นเงิน 5.3 แสนบาท แต่หากจะซื้อใหม่หมดทั้งวงต้องใช้เงินสูงถึง 4.5 ล้านบาท" ผอ.กล่าวนำพร้อมเพิ่มเติมว่า

"จากการประชุมตัวแทนศิษย์เก่า ที่ประชุมลงความเห็นว่าในส่วนของงานเลี้ยงภาคค่ำควรจัดแบบโต๊ะจีน ขายบัตรใบละ 500 บาท มีการแสดงวงโยธวาทิต การแสดงจากนักเรียน ตัวแทนศิษย์เก่า ตัวแทนครู กิจกรรมพบปะสังสรรค์ประสาพี่น้อง การรวมตัวของศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ ทางโรงเรียนขอเรียนเชิญศิษย์เก่าทุกรุ่นมารวมตัวกันอีกครั้ง ณ โรงเรียนอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคนในวันที่ 4 มิถุนายน 2559 ในโอกาสครบรอบ 46 ปีโรงเรียนรัตภูมิวิทยา"

สำหรับโรงเรียนรัตภูมิวิทยา หรือ ร.ย.เป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอรัตภูมิ ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 587 ถนนเพชรเกษม (สายเก่า) ม.11 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ก่อตั้งเมื่อ 1 มิถุนายน 2513 เริ่มแรกมีนักเรียน 80 คนจากนั้นได้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 รวมประมาณ 1,100 คน ทางโรงเรียนการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการพัฒนาทุกๆ ด้านควบคู่กัน 

โดยเฉพาะด้านกีฬามีการขอจัดตั้งชมรมกีฬามวยปล้ำเป็นโรงเรียนแรกของจังหวัดสงขลา ด้านวิชาการมีการเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษในวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์นำร่องในระดับชั้น ม.1 และขยายสู่ระดับชั้นอื่นๆ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการพัฒนาทางด้านดนตรีโดยเฉพาะวงโยธวาทิต ที่จะต้องสร้างให้กลับมามีชื่อเสียงพร้อมรับใช้สังคมต่อไป

สำหรับหน่วยงานภาคธุรกิจหรือผู้มีอุปการะคุณท่านใดที่มีความประสงค์ที่จะสนับสนุนการจัดงานของโรงเรียนหรือมอบเงิน มอบอุปกรณ์สนับสนุนวงโยธวาทิต สามารถติดโดยตรงไดที่โรงเรียนรัตภูมิวิทยา โทร 074-584105  ส่วนศิษย์เก่าที่สนใจร่วมงานคืนสู่เหย้าสามารถติดต่อซื้อบัตรได้จากตัวแทนรุ่นหรือทางโรงเรียนโดยตรง หรือที่รองผู้อำนวยการโรงเรียนและศิษย์เก่ารุ่น 17 นายอภัย ภัยมณี โทร 087-3956819 

และสามารถร่วมบริจาคเงินได้ทางเลขที่บัญชี  930 600 127 4  ชื่อบัญชี โรงเรียนรัตภูมิวิทยา ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์ยินดี สามารถแจ้งทางเงินได้ทางโทรสาร 074-584105 หรือทางอีเมลล์ [email protected] เพื่อทางโรงเรียนจะได้จัดทำหนังสือขอบคุณหรือหนังสือสำหรับใช้ในการลดหย่อนภาษีแก่ท่านต่อไป

4.jpg6.jpg5.jpg1.jpg2.jpg3.jpg