เที่ยวอินโดนีเซียเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง


13 ก.พ. 2563

อย่างที่ทราบกันว่า ประเทศอินโดนีเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายและอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยนัก แต่เราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรในการไปเยือนประเทศที่มีวัฒนธรรมอันหลากหลายนี้ได้อย่างสนุก เต็มอิ่ม และไม่ติดขัด

1. หนังสือเดินทาง หรือ Passport

ต้องมีอายุอย่างน้อย 6 เดือน สำหรับบุคคลสัญชาติไทย ได้รับอนุญาตให้พำนักอยู่ในประเทศอินโดนีเซียได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า เป็นเวลา 30 วัน หากจะอยู่เกิน 30 วัน ต้องไปดำเนินการขอวีซ่าที่สถานทูตอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย และตลอดการเดินทาง ต้องพก Passport ติดตัวเสมอ เผื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบ จะได้ไม่มีปัญหาวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

2. การเดินทางจากประเทศไทยไปอินโดนีเซีย โดยวิธีโดยสารไปกับสายการบินที่มีอยู่มากมาย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ หรือจะเดินทางลงใต้แล้วนั่งรถโดยสารผ่านเข้าประเทศมาเลเซีย ต่อเครื่องบินไปยังอินโดนีเซียก็ยังได้ ขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะเดินทางไป หรือหากเลือกเดินทางไปกับบริษัททัวร์ ที่จัดท่องเที่ยวไปยังประเทศอินโดนีเซีย ก็แค่เตรียมตัวไปยังจุดนัดหมายให้ทันวลาเท่านั้นเอง

3. การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน เราจะไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง เราควรแลกเงินให้เป็นสกุลเงินของอินโดนีเซีย ซึ่งใช้เงินสกุลรูเปียห์ อัตราแลกเปลี่ยน 1,000,000 รูเปียห์ เท่ากับ 2,200 - 2,300 บาทไทย สามารถแลกได้ตามธนาคารต่าง ๆ Superrich หรือที่ Boot Xchange ในเขต Airport link สนามบินสุวรรณภูมิ หรือแลกที่ประเทศอินโดนีเซีย สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง สามารถใช้เงินไทยจ่ายได้เลย

4. โทรศัพท์มือถือ สามารถนำไปใช้ได้ หรือให้แน่ก็เตรียมซื้อซิมใช้ชั่วคราวที่อินโดนีเซีย ราคาไม่แพงมาก เป็นการรับประกันว่าโทรศัพท์จะมีสัญญาณไม่ติดขัดในบางพื้นที่ หรือหากไม่ซีเรียส งดการติดต่อสื่อสารช่วงไปเที่ยวพักผ่อนก็ตามสะดวก

5. เครื่องใช้ไฟฟ้า สายชาร์จต่าง ๆ ปลั๊กไฟของอินโดนีเซียไม่เหมือนบ้านเรา เต้ารับจะเป็นหลุมกลม 2 ขา ลักษณะเป็นเบ้าลึกลงไป หาซื้อติดไม้ติดมือไปไว้ใช้ด้วยนะ

6. เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม สภาพอากาศอินโดนีเซียคล้ายกับประเทศไทย เว้นแต่ไปเที่ยวที่สูง ๆ ใกล้ภูเขาไฟ อุณหภูมิเย็น ๆ สิบกว่าองศา ส่วนฤดูกาลของอินโดนีเซียจะต่างกับบ้านเรา เพราะหน้าแล้งของอินโดนีเซียจะอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ส่วนหน้าฝนตั้งแต่พฤศจิกายน-เมษายน

7. ข้อนี้สำคัญมาก ควรศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรม ของแต่ละพื้นที่ที่จะไปให้ดี บางพื้นที่มีข้อห้าม ข้อปฏิบัติอย่างไรบ้าง จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิด จะได้ท่องเที่ยวอย่างสบายใจและมีความสุขที่สุด



เมื่อรู้แล้วว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง ก็วางแผนเที่ยวอินโดนีเซียกันได้เลย

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa