บาหลี ดินแดนแห่งมนต์สะกด


14 ก.พ. 2563

บาหลี เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย มีลักษณะภูมิอากกาศแบบป่าฝนร้อนชื้น มี 2 ฤดู คือฤดูร้อน เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม และฤดูฝนช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ซึ่งในฤดูร้อนนักท่องเที่ยวจะนิยมมาที่บาหลีกันเป็นจำนวนมาก ส่วนฤดูฝนจัดเป็นช่วง Low Season นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาในฤดูนี้นิยมมาเล่นเซิร์ฟ

ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขา โดยมีพื้นที่เป็นเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะชวา และมีพื้นที่ราว 5,636 ตารางกิโลเมตร มีความหลากหลายทางด้านภูมิประเทศ และมีภูเขาไฟที่สำคัญ Mount Batur ตั้งอยู่ในพื้นที่ อีกทั้งยังมีภูเขาไฟ Gunung Agung ที่ยังคงคุกรุ่นอยู่อีกด้วย


ชาวบาหลีส่วนใหญ่เป็นชาวพื้นเมืองดั้งเดิม และนับถือศาสนาฮินดูเป็นหลัก แตกต่างจากบริเวณอื่นของอินโดนีเซียที่นับถือศาสนาอิสลาม บนเกาะบาหลีจึงมีวัฒนธรรมและศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นของตัวเองอยู่มาก อีกทั้งแต่เดิมจนถึงปัจจุบันบาหลีเป็นพื้นที่ทำกสิกรรม มีการเพาะปลูกทำนาแบบขั้นบันไดตามลักษณะภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูง บวกกับวัฒนธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนานนับ 2,000 ปี จึงทำให้บาหลีเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่คนทั่วโลกต้องการไปเยือน


ในครั้งหน้า เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในบาหลีที่คุณไม่ควรพลาด และรับประกันได้เลยว่า ท่องเที่ยวบาหลีครั้งเดียวยังไม่พอ

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa