​เงือกสมิหลา สงขลาเอฟซี ทีมนี้ไม่ได้มาเล่นๆ น้องใหม่บอลลีกประเทศไทย


14 ก.พ. 2563


การกลับมาของทีมฟุตบอลประจำจังหวัดสงขลาในภาคใหม่ชื่อเก่าฉายาใหม่ เงือกสมิหลา สงขลาเอฟซี เริ่มเปิดตัวคัดเล่นไทยลีก4 ปี 2018 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ 2019 เอาใหม่ และเขาก็ได้ก้าวสู่ลีกอาชีพในปีนี้ 2020

ฟุตบอลลีกยุคปัจจุบันต้องเป็นทีมอาชีพ ไม่ใช่สโมสรองค์กรเหมือนในอดีต ต้องเป็นนิติบุคคล สงขลาเอฟซี นี่คือการกำเนดใหม่หมดไม่เกี่ยวข้องกับทีมเดิมในอดีตเลยไต่เต้าจาก 0 เพื่อจะก้าวไปสู่ฝันในลีกสูงสุดประเทศไทย

ไทยลีก4 โซนใต้ปีนี้มี 8 ทีม ฝ่ายจัดให้เตะแบบไป-กลับอย่างละ 2 นัดรวมกับกัน 4 ครั้ง 28 นัด อันดับ 1-2 จะได้ไปเพลย์ออฟเพื่อลุ้นเลื่อนชั้นต่อไป เพราะมีคู่แข่ง 6 โซนรวม 12 ทีมและจะมีเพียง 3-4 ทีมที่จะได้เลื่อนชั้นไปไทยลีก3 ลีก3-4 ความไม่แน่นอนยังมีเยอะเพราะเป็นเหมือนลีกลูกเมียน้อยหากเทียบกับไทยลีก1-2

จากที่ติดตามการเปิดตัวดูเหมือนผุ้บริหารจะมีความมั่นใจค่อนข้างมาก มีคนรุ่นใหม่อยู่ในทีมเยอะ บอกว่าจะขยับปีละชั้นไปจนถึงลีกสูงสุดให้ได้ภายใน 5 ปี โจทย์ใหญ่ที่ท้าทายคนทำทีมบอลนั่นคืองบประมาณ สปอนเซอร์ ฟุตบอลสงขลาห่างหายจากความยิ่งใหญ่ไปนาน

การปั้นทีมใหม่มาเล่นที่สนามติณสูลานนท์ จะสร้้างมนต์เสน่ห์ให้ฟุตบอลสงขลากลับมาอีกครั้งได้หรือไม่ น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ท่านที่ชอบฟุตบอลอย่าลืมติดตามข่าวและเชียร์ทีมโปรดกันได้ เพราะวันนี้ 14 ก.พ.63 ฟุตบอลลีกประเทศไทยเริ่มเปิดฤดูกาลแล้ว