เดินหน้า Sport City ปิดฉากการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ อบจ.สงขลา โอเพ่นคัพ


24 ก.พ. 2563

ปิดฉากการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ อบจ.สงขลา โอเพ่นคัพ ครั้ง1 ประจำปี 2563 มุ่งส่งเสริมการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อเพื่อสุขภาพ พร้อมยกระดับและพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อในระดับจังหวัดไปสู่มาตรฐานสากล สนองนโยบายความเป็น Sport City


(23 ก.พ. 63) ณ โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาติณสูลานนท์จังหวัดสงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันเซปักตะกร้อ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โอเพ่นคัพครั้ง1 ประจำ ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีนายประพันธุ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายศุภชัย นารถพจนานนท์ รองอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 นายชาคริต สุรณัฐกุล ผู้ช่วยท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้ช่วยกกท.สงขลา/เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา หน่วยงานส่วนราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีปิดฯ และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 22 - 23 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อถือเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อเยาวชนและประชาชนในจังหวัดสงขลา ที่ได้มุ่งเน้นให้ทุกคนมีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ ได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานและพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อในระดับจังหวัดให้ได้มาตรฐานสากล พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาจังหวัดสงขลา ความเป็น Sport City อย่างสมบูรณ์

สำหรับการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทไม่จำกัดฝีมือประเภทจำกัดฝีมือและประเภทอาวุโส ซึ่งผลการแข่งขัน มีดังนี้ ประเภทไม่จำกัดฝีมือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมช่องพลี (กระบี่) รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมมาเลเซีย A รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีมมาเลเซีย B รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมกองทัพภาคที่ 4 รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร

ประเภทจำกัดฝีมือ รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมไม้แก่นสารฝัน B รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชมรมเกาะเสือ B รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมจีน่า รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตรและรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมบ้านแพร้ว รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร

และประเภทอาวุโส รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมเมืองใหม่หินอ่อน A รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมเมืองใหม่หินอ่อน B รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีมรัตภูมิ รับเงินรางวัล 3,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตรและรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมชมรมกีฬาคนใต้ขาม รับเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาทพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร


ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว
ประชา-วิทยา/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา