Labuan Bajo …. The city of sunset


24 ก.พ. 2563

เมืองลาบวนลาโจ ตั้งอยู่ทางปลายสุดของเกาะฟลอเรสทางตะวันตก เป็นเมืองท่าตั้งต้นในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะต่าง ๆ และเป็นเมืองที่สุดแสนจะโรแมนติกจนได้ชื่อว่า The city of sunset เมืองแห่งพระอาทิตย์ตก จึงมีสถานที่หลายแห่งในลาบวนบาโจที่เหมาะจะเฝ้าชื่นชมความงามของแสงสุดท้ายแห่งวัน

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมี The Mirror Cave หรือ ถ้ำกระจก ที่ถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีชาวดัตช์ในปี ค.ศ.1951 ห่างจากลาบวนบาโจเพียง 4 กิโลเมตร ทำให้ได้ข้อสรุปว่า ลาบวนบาโจ เป็นเมืองที่เคยอยู่ใต้น้ำมาก่อน ชื่อท้องถิ่นของถ้ำกระจกคือ Goa Batu Cermin(กัวบาตูเซอร์มิน)

ลาบวนบาโจกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดโรแมนติก ด้วยที่พักที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนในอุดมคติ กระท่อมไม้ที่มีหลังคามุงจากถูกบังด้วยต้นไม้และต้นไม้สูงตระหง่านในเมืองที่ลาดชันซึ่งสามารถมองเห็นท่าเรือที่งดงามเป็นองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบของประสบการณ์ที่แสนประทับใจและน่าจดจำ

กลุ่มชาติพันธุ์มี 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ Manggarai, Bima และ Bugis คุณสามารถพบกับคนท้องถิ่นในหมู่บ้านลาบวนบาโจที่สวยงาม หมู่บ้าน Melo ใน Manggarai ตะวันตกเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในหมู่บ้านการท่องเที่ยวที่นักเดินทางนิยมมาด้วย

พิธีต้อนรับและการเต้นรำแบบดั้งเดิมจะต้อนรับคุณอย่างอบอุ่นเมื่อมาเยือน มันเป็นหมู่บ้านที่สวยงามตั้งอยู่ประมาณ 40 กม. จากใจกลางของลาบวนบาโจ อย่าลืมหยุดและทำความรู้จักกับพวกเขา

และเมื่อมาถึงที่นี่ อย่าลืมลิ้มรสอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยด้วยนะ

และอีกมากมายนับไม่ถ้วน สำหรับความงดงามและความน่าตื่นตาตื่นใจกับประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่จะทำให้คุณมีความทรงจำที่แสนงดงามที่ลาบวนบาโจ

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa