Beautiful Lombok Island เกาะลอมบอกที่สวยงาม


25 ก.พ. 2563

ด้วยชายหาดที่สวยงาม และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่น่าค้นหา เกาะลอมบอกในนูซาเต็งการาตะวันตก เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมาเยือนไม่เคยขาด เพราะสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งบนบกและในน้ำ

ชาว Sasak เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในเกาะนี้ซึ่งประกอบด้วย 5 ภูมิภาค ได้แก่ ลอมบอกเหนือลอมบอกเซ็นทรัลลอมบอกตะวันออกลอมบอกตะวันตกลอมบอกและเมืองมาตารัมเมืองหลวงของตะวันตกนูซาเต็งการา

ลอมบอกเหนือเป็นที่ที่คุณสามารถเดินทางไปยังยอดเขา Mount Rinjani (ภูเขาไฟรินจานี) และชมพระอาทิตย์ตกดินที่ชายหาดอันสวยงามของ Gili (กิลิ - ภาษาท้องถิ่น ที่หมายถึงเกาะเล็ก ๆ)

Mount Rinjani เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่สูงที่สุดในอินโดนีเซียด้วยยอดเขาสูงถึง 3,726 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ Segara Anak ตั้งอยู่ด้านบนของภูเขาไฟเป็นหนึ่งในทิวทัศน์ที่สวยงามที่คุณจะต้องประหลาดใจ

Gili Trawangan หรือ Gili T เป็นที่ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมไป ที่นี่มีบรรยากาศสบาย ๆ ในช่วงกลางวัน และมีปาร์ตี้ใต้แสงจันทร์ตลอดทั้งคืนที่ชายหาด นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำลึกและปั่นจักรยานบนเกาะเพื่อชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดอีกด้วย

Gili Meno มีหาดทรายสีขาวที่ทอดยาว ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับคู่ฮันนีมูนมากมาย เกาะมีที่พักหลากหลายตั้งแต่บังกะโลที่ไม่ซ้ำใครไปจนถึงรีสอร์ทหรูหราที่สามารถมองเห็นวิวพาโนรามาที่น่าตื่นตาตื่นใจ

และที่ขาดไม่ได้เลย คือการสัมผัสชีวิตของชาวพื้นเมืองดั้งเดิมที่ลอมบอก ชมการทอผ้าที่งดงามพิถีพิถันตามแบบฉบับของชาวพื้นเมือง ซึ่งต้องอาศัยทักษะและการเรียนรู้ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

และยังมีอีกหลายเกาะเล็ก ๆ – ที่ลอมบอกยังรอมอบทุกประสบการณ์อันน่าประทับใจให้คุณ

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa