Jakarta มนต์เสน่ห์แห่งมหานคร


26 ก.พ. 2563

จาการ์ตา เป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย มีประชากรกว่า 10 ล้านคนที่มีภูมิหลังเป็นกลุ่มชาติพันธุ์หลากหลายจากทั่วอินโดนีเซีย

จาการ์ตาไม่เพียงแต่เป็นที่นั่งของรัฐบาลแห่งชาติและรัฐบาลท้องถิ่น แต่ยังเป็นศูนย์กลางทางการเมืองของอินโดนีเซียอีกด้วย นอกจากนี้จาการ์ตายังเป็นศูนย์กลางทางการเงินและการค้าของอินโดนีเซีย ไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณจะพบว่าจาการ์ตาเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาพร้อมทั้งมีกิจกรรมที่เกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมงทั่วพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่

และเนื่องจากที่นี่เป็นศูนย์กลางทางการเงินและการค้า จาการ์ตาจึงเป็นเมืองแห่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาช้อปปิ้งสินค้าหลากหลาย ห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงและโรงแรมหรูบางแห่งตั้งอยู่ในใจกลางของจาการ์ตาตอนกลาง ที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับความตื่นเต้นตลอด 24 ชั่วโมงของจาการ์ตา

การเที่ยวชมเมืองหลังพระอาทิตย์ตกดินเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจ เพราะตามตึกรามบ้านข่องต่าง ๆ จะประดับประดาไปด้วยไฟ แสง สี อย่างอลังการ เป็นเมืองที่สว่างไสวแม้ในยามราตรีอย่างแท้จริง

เมืองนี้แบ่งออกเป็น 5 เขตคือจาการ์ตาปูซัต, จาการ์ตาอูทารา, จาการ์ตาบารัต, จาการ์ตาติมูร์และจาการ์ตาเซลาตัน คำว่า "Jabodetabek" หมายถึง Jakarta-Bogor-Depok-Tangerang-Bekasi – พื้นที่มหานครจาการ์ตาประกอบด้วยมหานครที่ล้อมรอบเมืองหลวง โดยแต่ละเขตจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและมีมรดกทางประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa