Makassar


27 ก.พ. 2563

มาคัสซาร์เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของอินโดนีเซียและเป็นเมืองหลวงของจังหวัดสุลาเวสีใต้ Makassar ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางในหมู่เกาะอินโดนีเซีย เชื่อมต่อกับสุมาตรา, Java, บาหลีและกาลิมันตันทางตะวันตกกับ Sulawesi, Moluccas และ Papua ทางตะวันออก

เมืองประวัติศาสตร์ท่าเรือ เมืองมากัสซาร์เป็นเมืองที่มีความเป็นสากลและเป็นที่ตั้งของกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลายซึ่งครั้งหนึ่งเคยเรียกว่าอุจุงปันดัง

สถานที่ท่องเที่ยวในใจกลางเมืองมากัสซาร์นั้นมีตั้งแต่แหล่งประวัติศาสตร์ทางเดินริมทะเลทางเดินริมทางร้านอาหารและสถานที่สำคัญทางสถาปัตยกรรมมากมาย

Fort Rotterdam เป็นจุดแรกที่คุณควรมาชมภาพรวมประวัติศาสตร์ของ Makassar ป้อมปราการที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีจาก Gowa Sultanate ซึ่งมีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 17

ชายหาด Losari เป็นที่ที่ผู้คนแห่กันมาในช่วงพระอาทิตย์ตกดินเพื่อเพลิดเพลินกับสายลมเย็น ๆ ยามบ่ายที่ริมน้ำ ที่นี่คุณสามารถหาของว่างในท้องถิ่นเช่น Pisang Epe ที่ทำจากกล้วยและช็อคโกแลตมาลิ้มลองได้

ของหวานที่เป็นสัญลักษณ์อีกอันหนึ่งของเมืองนี้คือ Es Pisang Ijo กล้วยห่อด้วยแป้งสีเขียวบางน้ำแข็งใสใส่น้ำเชื่อมและนมข้นหวาน

หากคุณรักในสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น คุณจะต้องมาชมมัสยิด Amirul Mukminin ที่อยู่ทางทิศตะวันออกของหาดโลซารีพร้อมโดมสีฟ้าคู่สามชั้นและสามารถจุคนได้ประมาณ 500 คน

มากัสซาร์เป็นประตูสู่อินโดนีเซียตะวันออก เช่นเดียวกับจุดเริ่มต้นของการเดินทางผจญภัยไปยังที่ราบสูงทานาตอราจาที่ซึ่งมีทิวทัศน์ภูเขาที่น่าประทับใจและพิธีกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเมือง Toraja

ห่างจากตัวเมืองเพียง 50 กม. อุทยานแห่งชาติ Bantimurung Bulusaraung รอต้อนรับคุณด้วยน้ำตกที่สวยงามและฝูงผีเสื้อที่มีเสน่ห์มากมาย

คุณพร้อมแล้วหรือยัง สำหรับการท่องเที่ยวใน มากัสซาร์

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa