เซ็นทาราหาดใหญ่ ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ รักษาความปลอดภัยพื้นที่เมืองหาดใหญ่


27 ก.พ. 2563

เซ็นทาราหาดใหญ่ ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ รักษาความปลอดภัยพื้นที่เมืองหาดใหญ่ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2563


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2563 ณ โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ ได้ร่วมจัดให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุตามแผนรักษาความปลอดภัยประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ตามนโยบายของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้ความสำคัญและห่วงใย พื้นที่เมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลักซึ่งพื้นที่มืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี พ.อ. สุรเทพ หนูแก้ว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในจังหวัดสงขลาส่วนหน้า เป็นประธานในงานพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ นายมนูญ วุฒิ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานโรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ร่วมงานในครั้งนี้


เนื่องจากเป็นพื้นที่ล่อแหลม และเป็นเป้าหมายสำคัญ คุ้มค่าในการก่อเหตุรุนแรง จึงได้กำหนดซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการก่อความไม่สงบต่างๆ โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้ซักซ้อมแผนเกิดขึ้น ณ บริเวณโรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความพร้อมของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแนวทางการกู้ภัย กู้ชีพและการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้สมมุติให้มีการก่อความไม่สงบจากเหตุการณ์ระเบิดในบริวณพื้นที่ตังกล่าว รวมทั้งการเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้อาคาร และการช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้การดำเนินการ จะต้องใช้เวลาในการควบคุมเหตุการณ์ให้รวดเร็วที่สุด และเมื่อการซักซ้อมเสร็จสิ้น ก็จะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงแก้ไขประมวลผลจุดบกพร่อง และแก้ไขสถานการณ์ในอนาคตได้ อาทิ เช่น ระบบการประสานงานระหว่างหน่วยงาน จะต้องสอดคล้องกันเป็นอย่างดีการดำเนินการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ในการสกัดกั้น ผู้ก่อเหตุรุนแรง

ไม่ให้เข้ามาก่อเหตุฯ บริเวณพื้นที่เมืองหาดใหญ่ ด้วยการบูรณาการหน่วยงานองค์กร ภาคประชาชนทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยระงับแก้ไขเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการฟื้นฟู เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง