​Bandung


27 ก.พ. 2563

เมืองบันดุงอยู่บนภูเขาสูง ใช้เวลาขับรถไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของจาการ์ตาเพียง 2.5 ชั่วโมง และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้พักอาศัยในจาการ์ตาเพื่อหลีกหนีจากวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาว เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีรีสอร์ทผุดขึ้นมากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์และมาเลเซียที่นิยมมาที่นี่เพื่อขับรถไปช็อปปิ้งและเพลิดเพลินกับธรรมชาติและอาหารเลิศรส และด้วยความนิยมของนักท่องเที่ยว ทำให้โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางธุรกิจมากมายให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบหรูหรา หรือห้องพักราคาประหยัด และร้านอาหารมากมายที่ให้บริการอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยกับอาหารดัตช์แบบดั้งเดิม ในขณะเดียวกันเมืองเล็มบังที่อยู่ติดกันและบริเวณที่สวยงามอื่น ๆ ในขณะนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงที่หลากหลายสำหรับทั้งครอบครัว

ที่ซึ่งทั้งสองทวีปมาพบกัน

วันนี้เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการประชุมบันดุงในประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนามของการประชุมบันดุง - หรือที่รู้จักกันในชื่อการประชุมเอเชีย - แอฟริกาครั้งแรกในปี 2498 ที่รวบรวม 29 ประเทศอิสระใหม่จากทั้งสองทวีป ผู้แทนนำโดยผู้นำในตำนานซึ่งรวมถึง Jawaharlal Nehru และลูกสาว Indira Gandhi กษัตริย์ Norodom Sihanouk ของกัมพูชา Gamal Abdel Nasser แห่งอียิปต์นายกรัฐมนตรี Zhou En Lai ของจีนและแน่นอนประธานาธิบดี Soekarno ของอินโดนีเซียและอีกมากมาย


แต่เมื่อย้อนกลับไปในสมัยอาณานิคมของดัตช์เมื่อต้นศตวรรษที่ 20 บันดุงเป็นรีสอร์ทยอดนิยมของชาวไร่ชาและกาแฟที่ร่ำรวยซึ่งเป็นเจ้าของไร่ชาและกาแฟมากมาย จากนั้นบันดุงก็ถูกขนานนามว่า "Parijs van Java" ความหรูหราของปารีสแห่งชวา ด้วยเหตุนี้ใน Central Bandung คุณยังสามารถชมอาคารอาร์ตเดโคในมรดกอาณานิคมดัตช์ซึ่งรวมถึง "Gedung Sate" อาคารสำนักงานของผู้ว่าราชการ ปัจจุบันโรงแรม Bidakara Homann และ Gedung Merdeka สถานที่สำหรับการประชุมเอเชีย - แอฟริกาพร้อมกับพิพิธภัณฑ์ที่แนบมา ร้านอาหารบางแห่งยังคงเสิร์ฟสเต็กเนื้อดัตช์แท้ๆและมีทบอลแบบดัตช์ที่ชวนให้นึกถึงอาหารจานเด่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาเสื้อผ้าหรือสิ่งทอราคาไม่แพง คุณไม่ควรพลาดการไปที่ปาซาร์บารูเทรดเซ็นเตอร์ และที่นี่คุณสามารถใช้ทักษะในการต่อรองราคาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa