Raja Ampat สวรรค์บนดินที่สัมผัสได้


29 ก.พ. 2563

ไกลออกไปจากป่าคอนกรีตและตึกระฟ้า การจราจรอันคับคั่งหนาแน่นของเมืองสมัยใหม่ สู่ธรรมชาติอันบริสุทธิ์งดงามและผู้คนที่เป็นมิตรที่ยินดีต้อนรับทุกท่านที่ได้มาเยือน สิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่เหมือนใครในราชาอัมพัต เกาะที่อยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดปาปัวตะวัตก ด้วยความมหัศจรรย์อันน่าทึ่งเหนือน่านน้ำตลอดจนบนบกท่ามกลางป่าทึบ นี่คือสถานที่ที่สวยงามน่าหลงใหล


The Emperor of Four

ตั้งอยู่ปลายสุดทางตะวันตกเฉียงเหนือของคาบสมุทร Bird's Head ในปาปัวเกาะทางตะวันออกสุดของหมู่เกาะอินโดนีเซีย Raja Ampat หรือ The Four Kings เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะเล็ก ๆ กว่า 1,500 เกาะและสันดอนรอบเกาะหลักทั้งสี่ Waigeo, Batanta, Salawati และ Misool ชื่อราชาอัมพัตนั้นเชื่อกันว่ามาจากตำนานที่ผู้หญิงคนหนึ่งพบไข่เจ็ดฟอง โดยมีสี่ฟองฟักออกมาและกลายเป็นราชาแห่งเกาะหลักทั้งสี่ ในขณะที่อีกสามฟองกลายเป็นผู้หญิง ผีและหิน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ Raja Ampat จะให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของโลก อาณาเขตภายในเกาะของราชาทั้งสี่นั้นมีขนาดมหึมา ครอบคลุมพื้นที่ทางบกและทางทะเลถึง 9.8 ล้านเอเคอร์ ซึ่งเป็นที่อยู่ของปะการัง 540 ชนิด ปลาปะการังมากกว่า 1,000 ชนิดและหอย 700 ชนิด นี่เป็นห้องสมุดที่มีชีวิตหลากหลายที่สุดสำหรับแนวปะการัง โลกและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ

ตามรายงานที่จัดทำโดย The Nature Conservancy and Conservation International ประมาณ 75% ของเผ่าพันธุ์โลกอาศัยอยู่ที่นี่ จำนวนและความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลของราชาอัมพัต และระบบแนวปะการังที่เก่าแก่ เป็นความฝันของการดำน้ำลึกที่เป็นจริงและเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักดำน้ำ

ในขณะที่คุณดำน้ำที่นี่ คำว่า “ใส่ใจในรายละเอียด” จะมีความหมายใหม่ เมื่อลูกม้าน้ำว่านวนเวียนไปมาอยู่รอบ ๆ มือคุณ โรงเรียนของปลาทูน่า ปลาเทราท์ยักษ์ ปลากะพงแบตฟิช หรือแม้แต่ปลาบาราคูดาก็มี และ “รายงานการประชุม” ใต้น้ำ ไม่ต้องพูดถึง พะยูนผู้ช่วยที่เป็นมิตร และเต่า เพื่อนร่วมงานที่วุ่นวาย

เห็นได้ชัดว่ามีจุดดำน้ำลึกและจุดดำน้ำตื้นให้เลือกมากมายในน่านน้ำอันกว้างใหญ่เหล่านี้ ในบรรดาสิ่งเหล่านี้อยู่ที่ Kabui Passage (ทางเดินแคบ ๆ ระหว่าง Waigeo และ Gam Island ข้ามโดยนักสำรวจชาวอังกฤษชื่อดัง Alfred Russell Wallace ในปี 1860) รอบ ๆ ท่าเรือของเกาะ Arborek, Sawandarek, Yenbuba, Friwen Wall และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในขณะที่ความงดงามของใต้น้ำที่ว่าเหนือชั้น ภูมิทัศน์ที่อยู่เหนือผิวน้ำก็น่าทึ่งไม่แพ้กัน ราวกับว่ามันได้รับการออกแบบอย่างระมัดระวังและถูกวางไว้อย่างลงตัวด้วยความสวยงามเช่นนั้น เกาะหินที่อยู่ท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้าใสและท้องฟ้าสีฟ้าสดใสใน Piaynemo เป็นฉากที่งดงามที่สุดบนพื้นโลก เมื่อมองลงมาจากด้านบนของเนินเขาดูเหมือนว่าธรรมชาติจะวาดงานศิลปะที่ดีที่สุดให้สวรรค์ได้เหลียวมอง

สัตว์ป่าที่น่าทึ่งของราชาอัมพัตไม่หยุดอยู่แค่ที่ใต้น้ำ ท่ามกลางป่าทึบมากมายในเกาะหนึ่งยังคงสามารถพบนกนานาพันธุ์ อีกด้วย

บรรยากาศท้องถิ่น

นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่มีที่สิ้นสุดอันน่าดึงดูด ราชาอัมพัตยังมอบการต้อนรับที่แตกต่างของปาปัว ที่ Arborek Tourism Village คุณสามารถพักในโฮมสเตย์และพบปะกับคนท้องถิ่น พร้อมทั้งได้เรียนรู้วิถีชีวิตประจำวันและประเพณีที่ไม่เหมือนใคร เมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวมาถึง คนในท้องถิ่นจะแสดงการต้อนรับด้วยท่าเต้นแบบดั้งเดิมที่ท่าเรือและให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยวด้วยเพลงพื้นบ้านของปาปัว

ด้วยสิ่งมหัศจรรย์ที่น่าตื่นเต้นทั้งบนบกและเหนือน่านน้ำและบรรยากาศอันเงียบสงบที่แตกต่างที่คุณไม่ค่อยพบที่ใดในโลกราชาอัมพัตสามารถมอบประสบการณ์สุดวิเศษที่สามารถฝันถึงได้อย่างแท้จริง

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นนักดำน้ำตัวยง นักดำน้ำมือสมัครเล่น หรือเพียงแค่คนที่ชื่นชมความงามในทุกแง่มุม ราชาอัมพัตยินดีต้อนรับคุณสู่สวรรค์บนดิน และเนรมิตทุกความสุขให้คุณได้อย่างมิรู้ลืม

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa