Yogyakarta


29 ก.พ. 2563

ยอกยาการ์ตาพร้อมกับเมืองแฝดสุราการ์ตา (Solo) เป็นแหล่งกำเนิดของอารยธรรมบนเกาะชวา เมืองนี้เป็นที่ตั้งของพลังอำนาจที่สร้างวัดที่งดงามของ Borobudur และ Prambanan ในศตวรรษที่ 8 และ 9 และอาณาจักร Mataram อันทรงพลังแห่งใหม่ในศตวรรษที่ 16 และ 17

ยอกยาการ์ตาเป็นที่รู้จักด้วยสโลแกน“ Jogja The Never End Asia” สำหรับคำอุทธรณ์ที่ไม่สิ้นสุด วันนี้มันยังเป็นที่รู้จักกันในนาม "Jogja Istimewa" สโลแกนที่อธิบายค่าพิเศษของมัน

เมืองนี้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดของอินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นผ่านพิพิธภัณฑ์มีชีวิตของ The Kraton หรือ The Keraton (พระราชวังสุลต่าน) จนถึงการออกไปเที่ยวที่ Alun Alun ที่มีชื่อเสียงไปจนถึงการดูช่างเงินผลิตเครื่องประดับที่น่าทึ่งที่ Kotagede และอาจลองซื้อของที่ถนน Malioboro

การไล่ล่าพระอาทิตย์ขึ้นในวัดที่มีชื่อเสียงเช่น Prambanan และ Borobudur ในเมืองใกล้เคียงของ Magelang เป็นความสุขอีกอย่างในเมืองที่ค่อนข้างเล็กแต่คึกคักนี้

สิ่งมหัศจรรย์ของมรดกโบราณ

คุณสามารถสัมผัสทั้งห้าสิ่งมหัศจรรย์ในเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะนี้ เริ่มต้นจากการดื่มด่ำกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติโดยไปที่ชายหาดที่สวยงามและภูมิทัศน์ถ่ายรูป Parangtritis, Indrayanti, Pok Tunggal, Siung, Krakal และ Jogan เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงในเมือง

จุดที่น่าทึ่งเช่น Puncak Becici, Pinus Pengger และ Jurang Tembelan เป็นเพียงจุดหมายปลายทางที่กลับสู่ธรรมชาติที่น่าตื่นเต้นมากมายในยอคจาการ์ตา

สำหรับสิ่งมหัศจรรย์เกี่ยวกับการทำอาหารอย่าลืมลอง Gudeg การปรุงอาหารสูตรพิเศษแบบดั้งเดิมของชาวชวาที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ The Bakpia เป็นอาหารว่างแบบดั้งเดิมที่มีรสชาติน่าดึงดูดมากมายที่เป็นที่นิยมสำหรับของที่ระลึก สำหรับเครื่องดื่มคุณสามารถลอง Jamu เครื่องดื่มผสมสมุนไพรธรรมชาติตามประเพณีโบราณที่ใช้สำหรับการรักษาแบบธรรมชาติได้ด้วย

บาติกเป็นสมบัติของชาติตามคำว่า“ amba” และ“ titik” ของชาวชวาซึ่งหมายถึงการเขียนจุดต่าง ๆ มันเป็นศิลปะของการตกแต่งผ้าโดยใช้ขี้ผึ้งและกระบวนการย้อมสี ยอกยาการ์ตามีลายผ้าบาติกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มักจะทำด้วยพื้นฐานสีขาวสว่าง ลวดลายบางอย่างคือ The Parang Kusumo, Kawung และ Truntum ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นถูกสร้างขึ้นด้วยปรัชญาพิเศษที่อยู่เบื้องหลังทุกจุด

Batik Tulis, Batik Cap, Batik Print และผลการผสมของเทคนิค ที่แพงที่สุดคือบาติคทูลิสซึ่งทำจากเครื่องประดับทำมือ 100% มันจะกลายเป็นสิ่งที่มีราคาแพงมากขึ้น ถ้ามันทำจากผ้าไหมที่มีค่า การทำผ้าบาติกทูลิสคุณภาพดีนั้น มีกระบวนการในการผลิตที่พิถีพิถันเป็นแรมเดือน ขึ้นอยู่กับขนาดและรายละเอียดที่ซับซ้อนของการออกแบบ

Wayang เป็นมรดกทางศิลปะที่น่าทึ่งที่เป็นที่รู้จักจากยอกยาการ์ตา มี Wayang Kulit หรือหุ่นเชิดหนังเล่นในการแสดงหุ่นเงา โดยดาหลาหรือหุ่นเชิดผ่านหน้าจอที่มีแสงไฟ Wayang Orang เป็นการแสดงขนาดเท่าตัวตัว ที่แสดงข้อความทางปรัชญาเดียวกันจากเรื่องราวโบราณและนำเสนอโดยชายและหญิงในชุดแบบดั้งเดิมที่มีความสลับซับซ้อน

คุณสามารถค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ สัมผัสกับชีวิตประจำวันที่แท้จริงของคนในท้องถิ่นและเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เช่นการเล่นระนาดการทอผ้าและการเต้นรำแบบชวาดั้งเดิม โดยไปที่หมู่บ้านการท่องเที่ยวในยอกยาการ์ตา Tembi, Pentingsari และ Nglanggeran

ยอร์กยาการ์ตาเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าดึงดูดมากมาย ยอกยาการ์ตาจัดเป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับสองในอินโดนีเซียรองจากบาหลี

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa