MEDAN


2 มี.ค. 2563

เมดาน เมืองหลวงที่เฟื่องฟูของสุมาตราเหนือ เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและศูนย์กลางการค้าในภูมิภาค เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะสุมาตราซึ่งดึงดูดผู้คนจากทั่วประเทศอินโดนีเซียให้มาพักที่นี่ เนื่องจากความหลากหลายทางชาติพันธุ์ในเมดานและยังเป็นที่รู้จักกันดีในด้านอาหารเลิศรสที่เต็มไปด้วยรสชาติมากมาย

นอกจากนี้ เมืองเมดานยังเป็นเมืองที่มีสถานที่โดดเด่นหลายแห่ง ที่แกะสลักด้วยรายละเอียดที่พิถีพิถันและงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ ที่นี่คุณจะพบอาคารเก่าตั้งอยู่ติดกับอาคารทันสมัย และเนื่องจากเมดานเป็นเมืองหลวงของสุมาตราเหนือ การจราจรจึงค่อนข้างหนาแน่นอยู่พอสมควร

เยี่ยมชม 6 สถานที่สำคัญในเมดาน

1.The Maimoon Palace

วังแห่งนี้สร้างขึ้นโดย Sultan Maimoon Al Rasyid (สุลต่านมานอัลราชิด) ในปี 1887-1891 โดยสถาปนิกคือ Captain TH. Van Erop มีห้องพักทั้งหมด 30 ห้องบนพื้นที่ 2,772 ตารางเมตร แต่มีเพียงห้องหลักห้องเดียวเท่านั้นที่เปิดให้บริการแก่สาธารณะซึ่งเป็นห้องบัลลังก์ รูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นส่วนผสมทางวัฒนธรรมทางมรดกของมาเลย์อิสลามและโมฮาล ลักษณะเป็นเรือนปั้นหยาสีเหลือง ในขณะที่การออกแบบตกแต่งภายในเป็นการผสมผสานแบบสเปน – อิตาลี มีการจัดแสดงคอลเล็กชันเครื่องประดับโบราณวัตถุและของขวัญจากผู้นำประเทศของประเทศอื่น ๆ ด้วย

2. Al Mashun Grand Mosque

สุเหร่าใหญ่แห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนที่วุ่นวายในเมดาน มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1906-1909 ในช่วงรัชสมัยของสุลต่านท่านมุนอัลราซีดอร์คาซี่อลัมแห่ง Deli Deli ล้อมรอบด้วยสวนกว้างขวางรูปแบบสถาปัตยกรรมของอาคารหลักเป็นการผสมผสานระหว่างอิทธิพลของตะวันออกกลางโมกาฮาลและสเปน ถูกสร้างขึ้นในรูปแปดเหลี่ยมและมีสี่ปีกไปทางทิศใต้ทิศตะวันออกทิศเหนือและทิศตะวันตก มัสยิดถูกสร้างขึ้นตามคำสั่งที่เข้มงวดที่สุดที่สุลต่านกำหนดไว้ว่าควรจะยิ่งใหญ่กว่าวังของเขาเองนั่นคือพระราชวังไมมูน โครงสร้างที่สง่างามพร้อมรายละเอียดที่ซับซ้อนเกี่ยวกับการออกแบบภายนอกและภายใน นี่คือสถานที่ที่คุณต้องไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชม

3. Tjong A Fie Mansion

การเยี่ยมชมคฤหาสน์หลังนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหหมือนได้ย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ทันที เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งทุกชิ้นในคฤหาสน์นี้จัดเรียงเหมือนคฤหาสน์ยังเป็นที่อยู่อาศัยของเจ้าของในยุคนั้น อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ในตัวเมืองเมดานผสมผสานระหว่างอิทธิพลของจีนมาเลย์และอาร์ตเดโค คฤหาสน์ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีท่ามกลางโครงสร้างที่ทันสมัยโดยรอบ

Tjong A Fie เป็นพ่อค้าชาวจีนที่พยายามค้นหาโชคลาภที่ดีขึ้นในเมืองที่ทุกวันนี้รู้จักกันในชื่อว่าเมดาน เขาเป็นผู้ประกอบการผู้ร่ำรวยที่ได้รับความเคารพนับถือและยังเป็นผู้ใจบุญอีกด้วย คฤหาสน์หลังนี้อุทิศให้กับภรรยาที่รักของเขาด้วยการแกะสลักเครื่องประดับเครื่องประดับของเก่าและงานศิลปะที่สวยงาม

4. Graha Maria Annai Velangkanni

โครงสร้างอันงดงามพร้อมซุ้มด้านหน้าอันประณีต Graha Maria Annai Velangkanni นั้นอุทิศให้แด่พระแม่มารีผู้ศักดิ์สิทธิ์ ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 2001-2005 คุณอาจเข้าใจผิดว่ามันเป็นวิหารของศาสนาฮินดูหรือมัสยิดเพราะการตกแต่งและโดม บาทหลวง James Barathaputra, SJ เป็นผู้ริเริ่มความคิดในการสร้างโบสถ์คาทอลิกที่ไม่เหมือนใครแห่งนี้ วิสัยทัศน์ของเขาคือการทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับผู้ที่แสวงหาความสงบสุข การบำบัด และความศักดิ์สิทธิ์

5. Sri Mariamman Temple

วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1884 โดยผู้บริจาคชาวทมิฬอายุน้อยชื่อ Gurdhuara Sahib และ Sami Rangga Naiher ตั้งอยู่ในพื้นที่ Kampung Madras (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Little India ของ Medan) เป็นวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดใน Medan ถูกสร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพธิดา Mariamman และอุทิศให้กับเทพเจ้าในศาสนาฮินดูพระพิฆเนศและขัน ธ กุมาร รูปแบบสถาปัตยกรรมถูกนำมาจากวัดฮินดูที่พบในภาคใต้ของอินเดียและศรีลังกา ประดับประดาด้วยสีสันสดใสรูปปั้นและงานแกะสลักที่สวยงาม ห้องสวดมนต์ของวัดปิดในวันเสาร์ แต่ลานเปิดให้บริการในวันอื่น ๆ

6. Maha Vihara Maitreya

เป็นวัดในพุทธศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในเมดาน มีสโลแกนที่น่าภาคภูมิใจว่า “One World One Family” สร้างขึ้นในปี 1991 บนที่ดินครอบคลุมพื้นที่ 4,5 เฮกตาร์ เปิดตัวในปีค.ศ. 2008 คุณสามารถเดินชมรูปปั้นขนาดใหญ่รอบ ๆ สถานที่ได้ แต่มีบางพื้นที่ที่ห้ามทำการถ่ายภาพ การตกแต่งภายในนั้นสง่างามและเรียบง่ายเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำพิธีสักการะเงียบ ๆ ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่วัดนี้ยังมีสนามเด็กเล่นและร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa