"วันสงขลา" เชิญชวนชาวสงขลาต่างถิ่นและทุกท่านกลับมาเยือนสงขลาในช่วงตลอดเดือนมีนาคม


4 มี.ค. 2563

จังหวัดสงขลาเชิญชาวสงขลา และผู้ที่เคยพำนัก หรือทำงานในจังหวัดสงขลา กลับมาเยือนสงขลาในช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๓ ซึ่งเป็นช่วงงาน "รักสงขลา ซิงกอร่ารำลึก" พร้อมแคมเปญพิเศษมากมาย

( 4 มี.ค.63 ) ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางสมศรี รักนุ้ย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวงสงขลาและผู้ที่เคยพำนัก หรือทำงานในจังหวัดสงขลากลับมาเยือนสงขลาในช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๓ ซึ่งได้มีการจัดงานรักสงขลา ซิงกอร่ารำลึก

จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทย ที่มีวันประจำจังหวัด คือวันที่ ๑๐ มีนาคม โดยนับเริ่มจากวันที่วางเสาหลักเมืองจังหวัดสงขลา ณ ศาลหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม อำเภอเมือง สงขลา ซึ่งเป็นเสาหลักเมืองไม้ชัยพฤกษ์ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว สำหรับปีนี้ได้มีการจัดงานทำบุญรำลึกถึงบรรพชน สักการะศาลหลักเมือง การยกย่องบุคคลที่มีคุณงามความดีในจังหวัดสงขลา

และเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวแหล่งประวัติศาสตร์ของเมืองสงขลา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งการค้าที่รวมสินค้านานาชนิด สำหรับในช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๓ ผู้ประกอบการโรงแรม ๕๖ แห่ง ได้รวมตัวกันลดราคาค่าที่พักถึง ๔๐ % และสายการบิน นกแอร์ ไทยสไมล์ ไลออนแอร์ และแอร์เอเชียได้กระหน่ำลดราคาพิเศษสำหรับเที่ยวบินที่เดินทางมาสงขลา กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้ชาวสงขลา ซึ่งเป็นเมืองที่มีประวัติการสร้างเมืองมายาวนาน และมีการพัฒนาเมืองให้เจริญรุ่งเรืองจนถึงปัจจุบัน

ข่าว-ภาพ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา