​คณะศิลปศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ผลิตเจลล้างมือเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส


6 มี.ค. 2563

เชื้อก่อโรคไวรัสโคโรนา มีชื่อชั่วคราวที่ใช้ในตอนแรกคือ 2019-nCoV ชื่อทางการในปัจจุบันคือ SARS-CoV-2 ส่วนชื่อของโรคติดเชื้อชนิดนี้เรียกว่า COVID-19 ย่อมาจาก CO แทน corona, VI แทน virus, D แทน disease และ 19 แทน 2019 องค์การอนามัยโลกตั้งชื่อแบบนี้เพื่อมิให้เกิด “รอยมลทิน” กับประเทศ พื้นที่ ผู้ป่วย ประชาชน และสัตว์ที่เกี่ยวข้องกับจุดกำเนิดและการระบาดของโรคนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) กำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นโดยพบการติดเชื้อในหลายประเทศทั่วโลกกว่า 34 ประเทศ และมีการแพร่กระจายจากคนสู่คนในหลายประเทศแล้ว ทำให้หลายประเทศมีมาตรการการคัดกรองโรคที่เข้มข้น

ทั้งนี้ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นำโดย ดร.นุชลี ทิพย์มณฑา คณบดีคณะศิลปศาสตร์ พร้อมด้วยคณาจารย์ และบุคลากร หลักสูตรรายวิชาวิทยาศาสตร์ สาขาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ ร่วมกันผลิต Alcohol Hand Gel แอลกอฮอล์ 90 เปอร์เซ็นต์ สำหรับใช้ในการแจกจ่ายให้แก่คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาภายในคณะศิลปศาสตร์ และภายในมหาวิทยาลัย ได้ใช้เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมประชาสัมพันธ์ให้คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา พกพาเจลล้างมือ เพื่อให้สามารถล้างมือได้บ่อยขึ้น