กมธ.ปปช.ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตั้งโรงงานคัดแยกขยะคลองหอยโข่ง


7 มี.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ในการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตั้งโรงงานคัดแยกขยะ


(6 มี.ค.63) ณ ที่ว่าการอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา นายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ร้องเรียนและผู้ประกอบการได้เข้าร่วมรับฟังข้อเท็จจริงและความคืบหน้าในการดำเนินการตั้งโรงงานคัดแยกขยะกับคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติชอบ สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายจารึก ศรีอ่อน รองประธานกรรมาธิการฯ

สำหรับการเดินทางมาศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ครั้งนี้เป็นกรณีที่พี่น้องประชาชนร้องเรียนการตรวจสอบการตั้งโรงงานคัดแยกขยะที่ก่อให้เกิดปัญหามลพิษต่อชุมชน รวมทั้งการต่อใบอนุญาตประกอบกิจการจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่ง โดยเป็นประเด็นเดียวกับที่มีการร้องเรียนต่อจังหวัดสงขลาซึ่งมีการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาไปแล้ว

ทั้งนี้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจะได้นำข้อเสนอแนะจากคณะกรรมาธิการ ฯ มาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป