​รมช.มหาดไทย ประชุมมอบนโยบายตามมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด 19


9 มี.ค. 2563

รมช.มหาดไทย ประชุมมอบนโยบายตามมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด 19 (COVID 19)

(9 มี.ค.63) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายตามมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด 19 (COVID 19) พร้อมนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ, นายนฤทธิ์ มงคลศรี, นางสุรีย์พรรณ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิค 19 และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังป้องกันการระบาดของโรค และเฝ้าสังเกตการแพร่ระบาดในสถานศึกษาอย่างใกล้ชิด และแจ้งวิธีป้องกันให้ครู นักเรียนทราบ รวมทั้งแจ้งแนวทางในการช่วยเหลือประชาชน โดยถือปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ทั้งนี้ วิธีป้องกันไวรัสโควิค 19 (COVID 19) เบื้องต้นทุกคนสามารถป้องกันตัวเอง และคนรอบข้างให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ โดยเลี่ยงการใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีอาการไอ จาม น้ำมูกไหล เหนื่อยหอบ เจ็บคอ, เลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง และในประเทศที่มีการระบาด, ระวังการสัมผัสพื้นผิวที่ไม่สะอาด และอาจมีเชื้อโรค ควรล้างมือให้สม่ำเสมอด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลอย่างน้อย 20 วินาที, งดจับตา จมูก ปากขณะที่ไม่ได้ล้างมือ, เลี่ยงการใกล้ชิด สัมผัสสัตว์ต่าง ๆ โดยที่ไม่มีการป้องกัน, ทานอาหารสุก สะอาด ใช้ช้อนกลาง และควรดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ หากมีอาการป่วยควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็ว

วรางคณา ราชแก้ว /ข่าว อรรคพงษ์-จิรพัฒน์ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา