Kendari เมืองหลวงแห่งสุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้


14 มี.ค. 2563

สุลาเวสีเต็งการา (สุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้) ตั้งอยู่บนเกาะที่มีรูปร่างโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลกซึ่งมักเรียกกันว่า 'เกาะรูปกล้วยไม้' วันนี้สุลาเวสีถูกแบ่งออกเป็นหกจังหวัดหนึ่งในนั้นคือสุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งครอบคลุม 'กลีบดอกไม้' ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะที่สวยงามแห่งนี้

เมืองเคนดารีเป็นเมืองหลวงซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรและเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการผจญภัยในจังหวัดที่น่าสนใจแห่งนี้ เคนดาริเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดสุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งบนบกและในทะเล ตั้งอยู่บนเนินเขาลาดชันและริมทะเลของอ่าวเคนดารี และเป็นที่อยู่อาศัยของประชากร 100,000 คน

เคนดารีมีความภาคภูมิใจในงานฝีมือชั้นเลิศมากมาย สำหรับเป็นของใช้ในบ้านและสำนักงาน โดยช่างฝีมือที่มีทักษะจากการออกแบบเดิมและส่งผ่านรุ่นต่อรุ่น โดยใช้รากไม้จากต้นไม้พื้นเมือง มีสวนไม้สักมากมายซึ่งใช้สำหรับงานหัตถกรรมในท้องถิ่นและมีส่วนช่วยเศรษฐกิจในท้องถิ่น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยที่ท้าทายและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ส่วนหนึ่งของสุลาเวสีมีจุดดำน้ำลึกและจุดดำน้ำตื้นหลายจุดที่รอให้คุณเข้าไปสำรวจ

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa