Likupang Beach สถานที่สวยงามอีกแห่งในอินโดนีเซีย


15 มี.ค. 2563

สุลาเวสีเหนือเป็นจังหวัดของประเทศอินโดนีเซียที่มีชื่อเสียงในด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง ชายหาดพื้นที่ภูเขาและป่าไม้เขียวชอุ่มเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดหากเยี่ยมชมพื้นที่ หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้ที่นี่คือหาดลิคูปัง ชายหาดตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ Sulawesi และอยู่ห่างจาก Manado เพียง 48 กม. โดยเฉพาะในย่านที่ชื่อว่า Likupang

ตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณได้เห็น Likupang Beach คุณจะต้องตกตะลึงกับหาดทรายสีขาวที่สวยงามและกว้างใหญ่ ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังมีน้ำทะเลที่ใสสวยงามและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ใต้ทะเลที่จะสะกดคุณให้ตกอยู่ในห้วงแห่งภวังค์อย่างไม่ทันได้ตั้งตัว

สถานที่ท่องเที่ยวมากมายเช่นหาด Pal, หาด Pulisan และหาด Likupang ที่มีชื่อเสียง ในขณะเดียวกันสำหรับหมู่เกาะที่มีเกาะ Lihaga และเกาะ Gangga ซึ่งมีความงามใต้น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจเช่นกัน

จาก Manado คุณสามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะจากสถานีรถบัส Paal และรถบัสจะนำคุณไปยังสถานีขนส่ง Likupang โดยตรง หากคุณเดินทางเป็นกลุ่มคุณควรใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือเลือกบริการรถเช่าเพราะชายหาดนี้อยู่ค่อนข้างไกลจากใจกลางเมืองอยู่พอสมควร

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่

หาดทรายสีขาวพร้อมกับน้ำทะเลสีฟ้าสดชื่นที่สอดคล้องกับเนินเขาสีเขียวขจีที่มองเห็นได้จากระยะไกล ก็เพียงพอแล้วที่หาด Likupang จะนำพาให้คุณมีความสุข กับการสูดลมหายใจที่สดชื่นได้อย่างเต็มปอด และกิจกรรมที่หลากหลายกิจกรรมจะทำให้คุณอยากอยู่ต่อไปอีกสักหน่อย อ้อ .... คุณสามารถทำกิจกรรมดำน้ำตื้นและตกปลารอบ ๆ บริเวณได้ด้วยนะ

ด้วยความใสของน้ำทะเลที่นี่ เคยสร้างความตกตะลึงกับคนในท้องถิ่นและกองทุนสัตว์ป่าโลกแห่งอินโดนีเซียในปี 2007 มาแล้ว เพราะมีเต่าทะเลสีเขียวปรากฏอยู่ในพื้นที่ การปรากฏตัวของสิ่งมีชีวิตที่หายากเช่นนี้เป็นสัญญาณว่าระบบนิเวศของมหาสมุทรในสุลาเวสีตอนเหนือยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และเนื่องจากน้ำทะเลใสเหล่านี้ จึงเป็นสถานที่โปรดปรานสำหรับผู้ที่ต้องการดำน้ำและดำน้ำตื้น เนื่องจากสามารถมองเห็นแนวปะการังที่สวยงามใต้น้ำได้อย่างชัดเจน

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa