อุทยานทางทะเล Bunaken


15 มี.ค. 2563

Bunaken เป็นเกาะขนาด 8.08 ตารางกิโลเมตร ใน Bay of Manado ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ Sulawesi ประเทศอินโดนีเซีย Bunaken เป็นส่วนหนึ่งของเมือง Manado ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ North Sulawesi

อุทยานทางทะเลรอบ Bunaken เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติที่มีมหาสมุทรรอบเกาะ Manado Tua, Siladen และ Mantehage ในอุทยานทางทะเล Bunaken คุณจะได้พบกับ "นางเงือก" ตัวจริง ภายในอุทยานทางทะเล Bunaken นักท่องเที่ยวจะได้เห็นชีวิตทางทะเลที่แปลกและมีสีสันมากมาย หากต้องการไปที่อุทยานแห่งนี้คุณสามารถนั่งเรือยนต์ การเดินทางจาก Manado ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

The Water Paradise

น้ำทะเลที่ใสสะอาดของทะเล Bunaken ทำให้ผู้คนสามารถมองเห็นสิ่งมีชีวิตในทะเลมากมาย มีแนวปะการัง 13 ชนิดในอุทยานแห่งนี้ซึ่งมีแนวสันเขาและสันหินกั้นอยู่ มุมมองที่น่าสนใจที่สุดคือแนวปะการังที่ทอดยาวตามแนวลาดชันที่ลึกลงไปถึง 25-50 เมตร ปลากว่า 91 ชนิดที่พบในอุทยานแห่งชาติ Bunaken ซึ่งเป็นที่รู้จักในท้องถิ่น ได้แก่ ม้าน้ำ, ปลาสำลี, ปลากะพงลายสี่แถบ, ปลาเก๋าลายจุด, ปลาทองทะเล, ปลาทรายแดง และอื่น ๆ นักดำน้ำอาจพบหอยเช่น หอยมือเสือ, หอยงวงช้างมุก และ เพรียงหัวหอม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำแบบสกูบ้า ด้วยจุดดำน้ำที่มีให้เลือกประมาณ 20 จุดนักดำน้ำจะมีโอกาสว่ายน้ำใต้ทะเลและสนุกสนานอย่างร่าเริงขณะชื่นชมสัตว์ทะเล การดำน้ำส่วนใหญ่เกิดขึ้นใกล้กับ Bunaken และ Manado Tua เนื่องจากมีสถานที่ที่ยอดเยี่ยมมากมาย

กำแพงสูงชันมีรอยแยกลึกซึ่งมีกัลปังหาและฟองน้ำยักษ์ เต็มไปด้วยปลา คุณยังสามารถสำรวจเกาะด้วยการเดินเท้าหรือนั่งเรือจากที่หนึ่งไปยังจุดดำน้ำ หรือเพียงแค่เดินไปรอบ ๆ ชายหาดก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกที่สุดแล้ว


ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa