Singkawang


16 มี.ค. 2563

Singkawang เป็นเมืองหลวงของกาลิมันตันตะวันตกและเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในจังหวัดที่อยู่ติดกับรัฐซาราวักประเทศมาเลเซีย

Singkawang แตกต่างจากเมืองอื่น ๆ ในอินโดนีเซียที่มีบรรยากาศแบบตะวันออก มีวัดจีนหลายร้อยแห่งที่พบได้ในเกือบทุกมุมเมือง นี่เป็นเพราะกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากร Singkawang มีเชื้อสายจีนเป็นส่วนใหญ่

หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดที่นี่คือวัดตรีธรรมะ Bumi Raya ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1878 ซึ่งอุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งป่าหรือ Tua Peh Kong โดยปกติแล้วเมือง Singkawang เป็นเมืองที่เงียบสงบ จะคึกคักมีชีวิตชีวาในช่วงตรุษจีน

Singkawang ยังมีชื่อเสียงในด้านเซรามิกของจีนซึ่งยังคงผลิตและออกแบบในแบบโบราณ นอกจากการเยี่ยมชมวัดหลายแห่งโดยเฉพาะวัดหลักที่ตรีธรรมะ Bumi Raya แล้ว Singkawang มีชื่อเสียงในด้านศูนย์อาหารที่มีชีวิตชีวาในยามค่ำคืน ที่นิยมมากที่สุดคือ Pasar Hongkong ซึ่งคุณสามารถหาอาหารได้หลากหลายรวมไปถึงโจ๊กนาซีเลมายัครัจยัคจูเฮ (สลัดผลไม้ร้อนกับปลาหมึกแห้ง) และเต้าหู้ Singkawang เมืองนี้ยังมีร้านกาแฟมากมายที่รู้จักกันในชื่อ Kopi Tiam

สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจคุณสามารถเยี่ยมชมหาด Pasir Panjang ที่มีความยาวประมาณ 17 กม. จากใจกลางเมือง นอกจากเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันเงียบสงบที่สวยงามแล้ว ชายหาดยังมีกิจกรรมให้เช่าเรือจักรยานน้ำ โกคาร์ท ร้านขายของที่ระลึกและแผงขายอาหารมากมายอีกด้วย

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa