Balikpapan


19 มี.ค. 2563

บาลิกปาปันตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของกาลิมันตันตะวันออกหันหน้าสู่ช่องแคบมากัสซาร์ เช่นเดียวกับเมืองเปกันบารูใน Riau บนเกาะสุมาตราซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการขุดน้ำมัน อุตสาหกรรมน้ำมันและเหมืองแร่อื่น ๆ เป็นเหตุผลว่าทำไมสายการบินภายในประเทศเกือบทั้งหมดจึงบินไปยังบาลิกปาปันแทนที่จะไปยังเมืองหลวงของซามารินดา

สนามบิน Sepinggan ในเมือง Balikpapan ยังเป็นจุดเปลี่ยนเครื่องหลักในสนามบินไปยังสนามบิน Tanjungredep ใน Berau จุดแวะพักเพื่อไปยังหมู่เกาะ Derawan Dive ที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีไซโลน้ำมันและโรงกลั่นน้ำมันซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องดูบาลิกปาปันมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายทั้งในและรอบเมือง ชายหาดยอดนิยมสามแห่งที่นี่คือหาด Kemala, Manggar Beach และ Segara Sari beach

หากต้องการดูสัตว์ป่ามีป่าคุ้มครองแม่น้ำ Wain ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 10,000 เฮกเตอร์และที่อยู่อาศัยของสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์จำนวนมากเช่น Beruang Madu (หมีน้ำผึ้ง) ซึ่งเป็นหมีที่มีถิ่นกำเนิดในพื้นที่ Orang Utans และลิง Proboscis หรือ Bekantan . นอกจากนี้แม่น้ำสำรองยังเป็นที่ตั้งของพืชที่ใกล้สูญพันธุ์อีกจำนวนหนึ่ง ใกล้กับบาลิกปาปันยังเป็นฟาร์มจระเข้ที่ชื่อว่าเทริทิปซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa