อนุชิดายาไทย ร้านขายยาแผนโบราณโดยเภสัชกรแผนไทย พร้อมให้คำแนะนำเป็นอย่างดี


24 มี.ค. 2563

ร้านขายยาแผนโบราณ หลายคนคงคิดถึงหมอสูงอายุ ร้านดูโทรมๆ หน่อย แต่วันนี้แพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก คือหนึ่งในสาขาวิชาที่มีผู้สนใจเรียนจำนวนมาก อย่างร้านอนุชิดายาไทย ร้านยาน้องใหม่ย่านวัดคลองแห ที่มีเจ้าของร้านเป็นคนรุ่นใหม่ที่เรียนจบด้านนี้โดยตรง และกลับมาเปิดร้านขายยาแผนไทยที่บ้านเกิดของตัวเอง

คุณอนุชิดา นุชประหาร บอกว่าเธอเป็นชาวคลองแหแต่อยากสัมผัสอากาศหนาวเลยเลือกเรียนแพทย์แผนไทยที่วิทยาลัยการแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เมื่อจบแล้วก็ทำงานหาประสบการณ์อยู่ที่กรุงเทพฯ 2 ปีกว่าก่อนที่จะตัดสินใจกลับมาเปิดร้านขายยาที่บ้านตามความต้องการของครอบครัว และตั้งใจจะใช้วิชาความรู้มาช่วยในการดูแลสุขภาพคนบ้านตัวเองด้วย

ยาแผนไทย เป็นยาที่ถูกพัฒนาสืบทอดมาจากภูมิปัญญาบรรพบุรุษ มีสรรพคุณที่ดีในการรักษาโรคเรื้อรัง ซ่อมแซมและสร้างเสริมสุขภาพโดยไม่มีอันตรายข้างเคียง และยังสามารถใช้เป็นยาบำรุง ยาสามัญประจำบ้าน โดยทางร้านพร้อมให้บริการตรวจวัดความดัน ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการใช้ยาและดูแลสุขภาพฟรี

ทางร้านมียาจำหน่ายหลากหลายชนิดในราคาย่อมเยาว์ มีทั้งยาวจากมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรฯ ขาวละออเภสัช และจากผู้ผลิตยาแผนไทยชั้นนำทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นยาแก้ปวดเมื่อย ยาแก้โรคผิวหนัง รักษาโรคเรื้อรัง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บำรุงสุขภาพ โดยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP และมีทะเบียนยาถูกต้อง ทุกท่านมั่นใจได้เมื่อมาใช้บริการที่ร้าน "อนุชิดายาไทย"

ร้านอนุชิดายาไทย เปิดบริการเวลา 08.00 - 20.00 น. หยุดทุกวันพุธ ที่ตั้ง เลขที่ 26/14 ถ.คลองแห-คูเต่า ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 (ใกล้วัดคลองแห) โทร 063-4123152 ไอดีไลน์ 0935793345 แฟนเพจ อนุชิดายาไทย www.facebook.com/105186271112116