จัดหางานสงขลา เปิดศูนย์บริการจัดหางาน Part-time 2 สาขา รองรับคนหางาน-สถานประกอบการ


26 มี.ค. 2563

สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา เปิดศูนย์บริการจัดหางาน Part-time 2 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของคนหางาน สถานประกอบการ และนายจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


นางชวนชม บัวอนนท์ จัดหางานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมการจัดหางาน ได้ดำเนินการเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งสถานการณ์เริ่มมีการระบาดเพิ่มมากขึ้น สำนักงานจังหวัดสงขลารับผิดชอบดูแลกลุ่มแรงงานทั้งแรงงานชาวไทยและแรงงานต่างด้าว โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการจัดหางานพาร์ทไทม์ขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ นายจ้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมถึงแรงงานที่อาจถูกเลิกจ้าง อีกด้วย

สำหรับรูปแบบของการให้บริการศูนย์บริหารจัดหางานพาร์ทไทม์ เป็นการรวบรวมตำแหน่งงานว่างที่เหมาะสมกับประชาชนที่ต้องการทำงานในลักษณะ Job Sharing ประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงาน การให้บริการจัดหางานส่งตัวผู้ที่ต้องการมีงานทำให้กับนายจ้าง สถานประกอบการตามความต้องการ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการจ้างงานเต็มเวลา เป็นการจ้างงานแบบ Part-time ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์อยู่ 2 แห่ง แห่งแรก ตั้งอยู่ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ชั้นสอง อาคารสรรพากรเก่า ถนนลูกเสือ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ศูนย์จัดหางานจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ ถนนโชติวิทยะกุล 3 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา

สำหรับมาตรการการป้องกันดูแลแรงงานไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ได้ขอให้นายจ้างปฏิบัติตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนผู้ใช้บริการที่มาติดต่องานที่สำนักงานจัดหางาน เจ้าหน้าที่ได้มีการแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตลอดจนการแจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านระบบออนไลน์ เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ 074-3243-78 หรือที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/prd/songkhla

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว
ประชา โชคผ่อง/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา