สงขลา ประชุมติดตามสถานการณ์COVID-19 พร้อมรับมือควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรคในวงกว้าง


27 มี.ค. 2563

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ พร้อมรับมือเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรคในวงกว้าง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

(27 มี.ค. 63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมหารือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 7/2563 เพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึงการเตรียมจัดตั้ง lsolation Camp การเตรียมความพร้อมสถานพยาบาลและเวชภัณฑ์ แนวทางการสื่อสารความเสี่ยงและประชาสัมพันธ์ข่าว ผลการดำเนินงานคัดกรองที่ด่านช่องทาง เข้า-ออก ประเทศและการดำเนินคดี กรณีไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ อำเภอหาดใหญ่ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถควบคุมการระบาดและลดโอกาสการแพร่กระจายของเชื้อโรคในวงกว้าง

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ขยายวงกว้างขึ้น จังหวัดสงขลาจึงได้จัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ขึ้น พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสเพื่อยกระดับการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้อยู่ในวงจำกัด ลดผลกระทบต่อภาวะสุขภาพของประชาชนเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงของประเทศ สร้างความตระหนักรู้เท่าทันและเตรียมความพร้อมในการรับมือการระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล ตลอดจนประเมินสถานการณ์ เพื่อการบังคับใช้กฎหมายให้ตรงกับความรุนแรงของปัญหาและวางมาตรการป้องกัน ควบคุมและช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ไม่เผยแพร่ข้อมูลและแพร่กระจายข่าวออกไปให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริงอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะสร้างความตื่นตระหนกต่อประชาชนและเกิดผลเสียต่อภาพรวมของจังหวัด และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันขับเคลื่อนจังหวัดให้เข้มแข็ง พร้อมร่วมใจกันต่อสู้ไปด้วยกัน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-วิทยา /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา