​มท. 2 ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19


27 มี.ค. 2563

มท. 2 ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ พร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรค เพื่อหาแนวทางแก้ไขให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

(27 มี.ค. 63) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-ในพื้นที่ เพื่อติดตาม และประเมินสถานการณ์ พร้อมหาแนวทางแก้ไขให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้มีมาตรการในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID- โดยได้สั่งการและดำเนินการไปแล้ว ทั้งในส่วนของการให้องค์กรปกครองท้องถิ่นได้เร่งใช้จ่ายงบประมาณเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID- การปิดด่านพรมแดนระหว่างประเทศ การปิดสถานที่ที่มีการชุมนุมของประชาชนเป็นจำนวนมาก เช่น สถานบริการ สถานบันเทิง ฯลฯ รวมทั้ง การประกาศขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่ในพื้นที่ของตนเองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้ขยายวงกว้าง

สำหรับจังหวัดต่างๆ กระทรวงมหาดไทย โดยมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจในการดำเนินการเพื่อควบคุมสถานการ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดโดยความเห็นของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดได้มีการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 อย่างใกล้ชิด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-วิทยา /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา