ปภ.เขต 12 เร่งแจกจ่ายน้ำ เพื่ออุปโภค-บริโภค แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบช่วงหน้าแล้งพื้นที่สะเดาและนาหม่อม


4 เม.ย. 2563

ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ห่วงใยพี่น้องประชาชน เร่งแจกจ่ายน้ำ เพื่ออุปโภค-บริโภค แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบช่วงหน้าแล้ง ในพื้นที่อำเภอสะเดาและอำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา

นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา มอบหมายเจ้าหน้าที่ นำรถบรรทุกน้ำเพื่อการอุปโภค นำไปแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบขาดแคลนน้ำอุปโภค โดยเจ้าหน้าที่ส่วนป้องกันและปฎิบัติการ นำรถบรรทุกน้ำ ขนาด 10,000 ลิตร ไปแจกจ่ายน้ำอุปโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จำนวน 50 ครัวเรือน โดยใช้แหล่งน้ำธรรมชาติในพื้นที่ในการสูบน้ำ และบรรทุกไปแจกจ่ายตามครัวเรือน และ มอบหมายเจ้าหน้าที่ส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย นำรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร ไปรับน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขาหาดใหญ่ แล้วนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนหมู่ที่ 4 บ้านควนจง อำเภอนาหม่อม โดย รถบรรทุกน้ำจะให้บริการวันละ 2 รอบ สัปดาห์ละ 2 วัน ในวันอังคารและวันศุกร์

ด้านนางปรีดา โภภิโต ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 บ้านควนจง ได้กล่าวแสดงความดีใจที่ภาครัฐไม่ทอดทิ้ง หลังจากที่ได้แจ้งความประสงค์ว่าขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลนาหม่อม ทางองค์การบริหารส่วนตำบลก็ได้ประสานมายังศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากในหมู่บ้านดังกล่าวยังไม่มีประปาหมู่บ้านใช้ และเกิดการขาดแคลนน้ำเป็นประจำทุกปีในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งที่ผ่านมาทางศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้เข้ามาแจกจ่ายน้ำในหมู่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีน้ำใช้ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ออกปฎิบัติงานต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid -19

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว
ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา/ข้อมูล/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา