​"แลบ้านแลเมือง" วิทยุ ม.อ. "กลุ่มทนายใจดี" ร่วมตั้งศูนย์ช่วยชาวบ้านต้านโควิด ที่บ้านกลาง


8 เม.ย. 2563

"แลบ้านแลเมือง" วิทยุ ม.อ. "กลุ่มทนายใจดี" ร่วมตั้งศูนย์ช่วยชาวบ้านต้านโควิด!

รายการ "แลบ้านแลเมือง" สถานีวิทยุ ม.อ.หาดใหญ่ FM 88 MHz ร่วมกับ "กลุ่มทนายใจดี" ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ตั้งโรงครัวผลิตอาหารแจก!

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ตัวแทนกลุ่มทนายใจดี เปิดเผยว่า โควิด 19 ส่งผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ ลูกจ้าง แรงงาน กลุ่มนี้จะได้รับความเดือดร้อนอย่างชัดเจน ที่เห็นได้ชัดคือ ค่าครองชีพ เนื่องจากหลายคนอาจถูกเลิกจ้าง หรือมีงานให้ทำน้อยลง รายได้ก็ลดลง

"เราจึงมาคิดว่าจะสามารถช่วยอะไรได้บ้าง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้าน จึงมองว่าอาหารการกินนี่แหละ สำคัญและยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของเขาได้ จึงหารือกับทางแลบ้านแลเมือง ซึ่งก็เห็นพ้องต้องกันจึงร่วมกันตั้งศูนย์ขึ้นมา"

ดังนั้น ศูนย์ "บ้านกลางร่วมใจ ต้านภัยโควิด" จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยความพร้อมใจกันของหลายฝ่าย ทั้งกลุ่มชาวบ้าน แม่ครัว ตลอดจนผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ต่างหยิบยื่นแบ่งปันน้ำใจ ไม่ว่าจะมาในรูปของเงินทุนในการจัดซื้อข้าวสาร อาหาร น้ำดื่ม หรือมาในแบบของขนม ผลไม้ และอื่นๆ เพื่อระดมกันมาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

นายปิยภัทร โพธิภักดี ผู้ดำเนินรายการ "แลบ้านแลเมือง" วิทยุ ม.อ.หาดใหญ่ กล่าวว่า แลบ้านแลเมือง ได้ดำเนินกิจกรรมทางสังคมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม การมอบทุนการศึกษา ฯลฯ และครั้งนี้เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด 19 จึงเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน ทางรายการฯ จึงร่วมกับกลุ่มทนายใจ ตลอดจนอีกหลายฝ่ายมาร่วมด้วยช่วยกัน

" ผมพูดคุย ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมนี้ออกอากาศ ให้สาธารณะได้รับทราบถึงสิ่งที่เราทำและสิ่งที่ชาวบ้านจะได้รับ ก็มีน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาอย่างอบอุ่น หลายฝ่ายเข้ามาสนับสนุน และที่สำคัญคือ ชาวบ้านได้รับการช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระได้บ้าง อย่างน้อยๆ ก็เรื่องอาหารการกิน"

ศูนย์บ้านกลางฯ ตั้งอยู่ที่อาคาร P&C CENTER ถนนเพชรเกษม (สายเก่า) แยกบ้านกลางก่อนถึงแยกหูแร่ 3 กม. เริ่มมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นกำหนดจะเปิดไปจนถึงวันศุกร์ที่ 10 เมษายน นี้ โดยจะมีอาหาร น้ำดื่ม ขนม ผลไม้ ตลอดจนเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยมอบให้ด้วย!