แนวโน้มสถานการณ์ COVID-19 สงขลา ดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมมีผู้ป่วยหายแล้วเกินกว่าร้อยละ 50 ด้านพ่อเมืองสงขลา ย้ำ “สงขลาต้องปลอดภัย”


8 เม.ย. 2563

แนวโน้มสถานการณ์ COVID-19 สงขลา ดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมมีผู้ป่วยหายแล้วเกินกว่าร้อยละ 50 ด้านพ่อเมืองสงขลา ย้ำ “สงขลาต้องปลอดภัย” พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โฟนอินผ่านรายการ “คำถามยอดฮิต COVID-19 สงขลา” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา F.M.90.5 MHz. ในประเด็นสถานการณ์ COVID-19 ของสงขลา ซึ่งล่าสุดข้อมูลวันนี้ (7 เม.ย. 63) จังหวัดสงขลา มีผู้ป่วยสะสม จำนวน 37 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 20 ราย ซึ่งจะเห็นได้ว่าสถิติของจังหวัดสงขลา ผู้ป่วยสะสมคงที่ ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม และเป็นที่น่ายินดีที่มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้แล้วกว่าร้อยละ 50 ขณะที่มาตรการการประกาศเคอร์ฟิว

ห้ามบุคคลใดออกจากเคหะสถาน เวลา 22.00-04.00 น. ยกเว้นผู้ที่มีความจำเป็นตามข้อกำหนด ซึ่งขณะนี้พบผู้ฝ่าฝืน และถูกดำเนินคดีแล้ว จำนวน 12 ราย จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และขอให้ปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัดตามมาตรการต่าง ๆ ทั้งของรัฐบาล และของแต่ละพื้นที่ เพื่อการลดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (7 เม.ย. 63) คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ได้มีการพิจารณาสั่งปิดพื้นที่เพิ่มเติมใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสิงหนคร บริเวณชายหาดม่วงงาม หาดแก้วจุลดิศ หาดจันทร์สว่าง และสวนสาธารณเภายในเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร ตั้งแต่เวลา 18.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น , อำเภอควนเนียง บริเวณหาดปากบางภูมี รวมตลอดถึงชายหาดสวนสาธารณะ หมู่ที่ 3 ตำบลรัตภูมิ อำเภอควนเนียง ตลอด 24 ชั่วโมง และอำเภอบางกล่ำ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพรุนางตุง ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อการยับยั้งป้องกันโรค COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะวัยรุ่น ขอให้ผู้ปกครองคอยตักเตือนดูแลสอดส่องอย่างใกล้ชิด ขอให้ทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” พร้อมย้ำ “สงขลาต้องปลอดภัย”

ภาพ/ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา