ด่านสะเดา ย้ายระบบลายพิมพ์นิ้วมือพร้อมเปิดอาคารขาออกแห่งใหม่ 31 ธ.ค.นี้


25 ธ.ค. 2558

ด่านพรมแดนสะเดา ย้ายระบบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ (E-Fingerprint) ไปยังอาคารตรวจบุคคลขาออก ตรวจยานพาหนะขาออกแห่งใหม่ เริ่มใช้งาน 31 ธันวาคม 2558

5.jpg

นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดหน้าด่านในภาคใต้ เนื่องจากเป็นจังหวัดชายแดนซึ่งมีการเคลื่อนย้ายแรงงาน วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ เปรียบได้เป็นประตูการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและขนส่งกับประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ และได้ถูกประกาศให้เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ดังนั้นการเตรียมการระบบตรวจคนเข้าเมืองให้มีความพร้อมสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปหรือผู้ประกอบการขนส่งสินค้าให้ได้รับความสะดวก และสอดคล้องกับมาตรการด้านความมั่นคงของประเทศชาติซึ่งต้องดำเนินการควบคู่กันไปให้มีความสมดุล

จังหวัดสงขลาจึงได้อนุมัติงบประมาณค่าใช้จ่ายในการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ประจำปี พ.ศ. 2559 จำนวน    300,000 บาท ให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ย้ายเครื่องลูกข่ายระบบพิมพ์ลายนิ้วมืออัตโนมัติ  (E-Fingerprint) ซึ่งเป็นระบบตรวจหนังสือผ่านแดน ณ ด่านพรมแดนสะเดา จากพื้นที่ตรวจบุคคลและยานพาหนะเดิมไปยังอาคารตรวจบุคคลขาออก และตรวจยานพาหนะขาออกแห่งใหม่ เพื่อให้ทันกำหนดการเปิดใช้อาคารหลังใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559

การดำเนินการในครั้งนี้ ย้ายเครื่องลูกระบบพิมพ์ลายนิ้วมืออัตโนมัติ (E-Fingerprint) เพื่อให้สามารถวางแผนจัดระบบตรวจผ่านแดนทั้งบุคคลและยานพาหนะ การจัดระบบการจราจร การสัญจรของยานพาหนะทุกประเภท ภายในพื้นที่อาคารตรวจผู้โดยสารขาออก และอาคารตรวจยานพาหนะแห่งใหม่ให้เกิดความคล่องตัว เพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งสินค้า 

ทำให้ประชาชนผู้มารับการตรวจ ณ ด่านชายแดนสะเดามีความพึงพอใจสูงสุด จากความสะดวก ไม่เกิดความล่าช้า ช่วยลดปัญหาข้อร้องเรียนด้านการทำงานของเจ้าหน้าที่ และยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการตรวจบุคคลและยานพาหนะด่านชายแดนให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศอีกด้วย...

นายภาคภูมิ  หวังชัย//ข่าว ปชส.สงขลา