พัทลุง ชาวบ้านตำบลลำปำ ไม่เห็นด้วยกับสถานที่กักตัว ของผู้ที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ


11 เม.ย. 2563

ชาวบ้านตำบลลำปำ ไม่เห็นด้วยกับสถานที่กักตัว ของผู้ที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ ของจังหวัดพัทลุง

( 10 เมษายน 2563 ) ชาวบ้านตำบลลำปำ ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง หลังจากทราบข่าวว่าทางจังหวัดพัทลุงได้เลือกโรงแรมอิรวดี ที่ตั้งอยู่บริเวณชายทะเลหาดแสนสุขลำปำ ซึ่งเป็นโรงแรมของเทศบาลเมืองพัทลุง เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้จังหวัดแต่ละจังหวัดกำหนดสถานที่รองรับ สำหรับจังหวัดพัทลุงได้กำหนดสถานที่ดังกล่าว และได้ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความพร้อมแล้ว

ในการนี้ ทันทีที่ประชาชนในพื้นที่ทราบข่าว ได้รวมตัวกันเพื่อขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เพื่อคัดค้านไม่ให้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่กักตัวผู้ที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ อย่างเด็ดขาดเนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพัทลุง

ซึ่งในเวลาต่อมา นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เชิญแกนนำ 5 คน ขึ้นไปพูดคุยในห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดพัทลุง โดยได้พูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวว่า พี่น้องชาวพัทลุงที่เดินทางมาจากต่างประเทศนั้น ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดพัทลุง ได้ผ่านการตรวจคัดกรองแล้วทุกคน และการกักตัวดังกล่าวนี้มีกำหนดแค่ 14 วัน ทั้งนี้เพื่อมิให้ผู้กักตัวออกนอกพื้นที่ ซึ่งนโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้ทุกๆจังหวัดดำเนินการ

ทางด้านนายวิสุทธิ์ บุญฤทธิ์ ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า ผมคัดค้านการเก็บตัว ณ โรงแรมอิรวดี เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของพี่น้องประชาชน ซึ่งในตอนเช้า และตอนเย็นจะมีผู้ปกครองพาลูกๆหลานๆ ไปเดินออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก และในขณะนี้เป็นช่วงที่ลมทะเลพัดแรง เกรงว่าจะมีการแพร่กระจายของโรคโควิด -19 จึงไม่เห็นด้วยกับการกักตัวในครั้งนี้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนได้พยายามสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการกักตัวของชาวพัทลุงที่เดินทางมาจากต่างประเทศอย่างละเอียดถี่ถ้วน

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนในชุมชนลำปำอีกครั้งหนึ่ง ตลอดจนเตรียมหาข้อมูล และเตรียมสถานที่การกักตัวที่เหมาะสมและมีความพร้อมที่สุดอีกด้วย

...........................................
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง