​ทน.หาดใหญ่ เตรียมพร้อมของศูนย์กักกันสังเกตอาการกลุ่มผู้กลับจากพื้นที่เสี่ยง


20 เม.ย. 2563

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยนายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมของศูนย์กักกันสังเกตอาการกลุ่มผู้ป่วย (Local Quarantine) ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ณ สถานที่ระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำ เทศบาลนครหาดใหญ่ ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลคูเต่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้จัดเตรียมสถานที่ดังกล่าวไว้สำหรับเป็นพื้นที่รองรับสำหรับการกักตัวหรือเฝ้าสังเกตอาการกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ปริมณฑล และพื้นที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งภายในได้จัดที่พักจำนวน 20 ห้อง และห้องพักรวมขนาดใหญ่สำหรับ 20 คน และขนาด 6 คน จำนวน 2 ห้อง โดยแยกเป็นสัดส่วน พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆภายในห้องพัก อาทิโทรทัศน์ ตู้เย็น แอร์คอนดิชั่นเนอร์ ฟรีอินเตอร์เน็ต ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และอาหารทั้ง 3 มื้อ

ทั้งนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ได้เตรียมความพร้อมโดยการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อเฝ้าสังเกตและตรวจอาการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่อปพร.ในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่ต้องเข้ากักตัวและสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วันตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย