ผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมห้อง Cohort Ward รพ.จะนะ ชื่นชมความทุ่มเทการดูแลผู้โควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ


21 เม.ย. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมห้อง Cohort Ward และติดตามการปฏิบัติงานของทีมแพทย์โรงพยาบาลจะนะ พร้อมยกย่องบุคลากรทางการแพทย์เป็นกำลังสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19

(20 เม.ย. 63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา ลงพื้นทีตรวจเยี่ยมห้อง Cohort Ward หรือ หอแยกผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ของโรงพยาบาลอำเภอจะนะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยมีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 20 เตียง ภายในมีความพร้อมในด้านเครื่องมือแพทย์ วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ ที่ใช้ดูแลคนไข้ โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน

นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ กล่าวว่า โรงพยาบาลจะนะ เป็นโรงพยาบาลชุมชนที่มีคนไข้ COVID-19 เข้ารับการรักษา จำนวน 6 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่กลับจากประเทศมาเลเซีย โดยคนไข้จะได้รับการรักษาและการดูแลอย่างดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าหายดีแล้วถึงจะกลับบ้านได้ และที่สำคัญคือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในครอบครัวและชุมชน ทางโรงพยาบาลจะนะได้แนะนำให้คนไข้ทั้ง6 ราย ยึดหลัก social distancing ในครอบครัว แยกห้องนอน แยกสำรับอาหาร ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกห้องนอน เว้นระยะห่างจากบุคคลภายนอก 7 วัน แล้วจึงใช้ชีวิตปกติได้

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลจะนะ ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีมาตรการที่สำคัญคือ การคัดกรองผู้มีความเสี่ยงก่อนเข้าสู่โรงพยาบาลเพื่อให้มั่นใจว่าโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้มาเข้ารับบริการทางการแพทย์ ภายใต้การดูแลจากทีมแพทย์และบุคลากรการแพทย์ที่มีประสบการณ์

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา