​มท. 2 ติดตามการก่อสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด


24 เม.ย. 2563

มท. 2 ติดตามการก่อสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เพื่อใช้รองรับผู้อพยพที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เสี่ยงจากเหตุอุทกภัยและวาตภัย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563 นี้


(24 เม.ย. 63) บริเวณด้านหลังองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอระโนด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเล เพื่อใช้รองรับผู้อพยพที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เสี่ยงจากเหตุอุทกภัยและวาตภัย ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำทั้งในพื้นที่ของตำบลท่าบอน และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งภายในศูนย์จะจัดให้มีความพร้อมในด้านการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิต ความเป็นอยู่ที่ได้รับการจัดอย่างเป็นระบบ และถูกสุขลักษณะ

สำหรับศูนย์พักพิงชั่วคราว ฯ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา บนเนื้อที่ จำนวน 6 ไร่ เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างได้รับงบประมาณจากเงินพระราชทานเพื่อการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบสาธารณภัย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และงบประมาณองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานขั้นตอนตอกเสาเข็มและปรับถมดินพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา