​จุรินทร์ ควง นิพนธ์ บุกห้างแม็คโครและบิ๊กซี หาดใหญ่ สุ่มตรวจสินค้า ตามโครงการลดราคาช่วยประชาชน


27 เม.ย. 2563

จุรินทร์ ควง นิพนธ์ " บุกห้างแม็คโครและบิ๊กซี หาดใหญ่ สุ่มตรวจสินค้า ตามโครงการพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน พร้อมประกาศลุยตรวจทุกภาค

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มาติดตามโครงการ "พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน" ที่ห้างแมคโคร หาดใหญ่ และห้างบิ๊กซี Extra หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่มานี้เป็นความต่อเนื่องของโครงการ “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” ที่ล็อต 2 ซึ่งได้เปิดตัวที่กระทรวงพาณิชย์ไปเมื่อวานนี้ (25 เมษายน 2563 ) โดยมีผู้ประกอบการทั้งหมด 51 รายทั่วประเทศ มาร่วมรายการกับกระทรวงพาณิชย์ โดยได้ร่วมใจกันปรับลดราคาสินค้าลงมาทั้งหมด 3,025 รายการ จาก 6 กลุ่มสินค้าด้วยกัน ประกอบด้วย 1. กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม 2. กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3. กลุ่มซอสปรุงรส 4. กลุ่มของใช้ประจำวัน 5. กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง เพิ่มเติมจากการลดราคาไปแล้วในล็อตแรก ที่มี 72 รายการ

โดยล็อต 2 นี้ สินค้าได้ปรับลดสูงสุดถึงร้อยละ 68 ระยะเวลาเริ่มต้นตั้งแต่วานนี้ (25 เม.ย.) ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนเป็นอย่างน้อย ทั้งหมดนี้ไม่ได้ลดเฉพาะ 13 ห้างยักษ์ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ทุกห้างที่มีสาขาทั่วประเทศก็ลดราคาเช่นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

“วันนี้ผมก็เลยมาติดตามว่าในต่างจังหวัดก็ปรับลดจริงหรือไม่ เหมือนที่เราตกลงกัน วันนี้ก็มาที่หาดใหญ่ ก็มาเห็นว่าก็ปรับลดลงไปจริง ซึ่งถัดจากนี้ไปผมก็จะไปตรวจที่อีสาน ไปที่ภาคเหนือ แล้วก็ภาคกลางในส่วนอื่นๆ ด้วย รวมทั้งภาคใต้ของเราเพื่อจะดูว่าได้ปรับลดลงไป อย่างน้อยที่สุดก็ถือว่าในช่วงวิกฤติโควิด ที่เราจะต้องฟันฝ่าปัญหาร้อยแปดร่วมกัน ก็จะมีกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ จากกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับภาคเอกชน เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนลงไปได้บ้าง” รมต.พาณิชย์กล่าว